Ảnh hiếm về trận Nhật đánh úp Trân Châu Cảng

Thứ hai, ngày 16/12/2013 18:59 PM (GMT+7)
Những bức ảnh tuyệt đẹp và hiếm hoi sẽ cho độc giả các nhìn toàn cảnh về trận chiến Trân Châu Cảng nổi tiếng vào ngày 7.12.1941.
Bình luận 0



img Cách đây 72 năm về trước, Nhật Bản đã phát động một cuộc đánh úp bất ngờ khốc liệt vào hạm đội Mỹ đang thả neo tại Trân Châu Cảng, Hawaii, làm thiệt mạng 2.402 lính Mỹ và 1.282 lính Mỹ bị thương, đánh chìm 4 tàu chiến và làm hư hại nhiều thiết bị vũ khí khác, làm xoay chuyển mạnh thế trận trong Thế chiến 2. Chiến đấu cơ Mitsubishi A6M2 "Zero" của Nhật Bản được điều đi không kích từ sân bay Akagi.
img Ngoài ra để tấn công Trân Châu Cảng, Nhật Bản còn điều máy bay từ tàu sân bay Shōkaku
img Mặc dù Tổng Tư Lệnh Thái Bình Dương (CINCPAC) của Mỹ đã đánh công văn khẩn thông báo Nhật Bản tấn công Trân Châu Cảng nhưng quân Mỹ vẫn không trở tay kịp.
img Không chỉ các tàu chiến neo đậu tại cảng bị tấn công trong cuộc không kích của Nhật Bản. 188 máy bay Mỹ đã bị phá hủy và 159 máy bay khác bị hư hại trong cuộc tấn công.
img Tàu chiến USS Arizona của Mỹ phát nổ tại Trân Châu Cảng khiến một nửa tổng số các nạn nhân của ngày hôm đó bị thiệt mạng.
img Quân Mỹ rất lúng túng phải điều thuyền cứu hộ tới gần tàu sân bay USS West Virginia (BB-48) bị đánh chìm trong cuộc tấn công Nhật Bản.
img Máy bay ném bom của Nhật Bản bổ nhào khi gặp hỏa lực phòng không chống cự của Mỹ. Cuộc tấn công lần đó khiến 30 máy bay Nhật Bản bị bắn hạ.
img Một bức tranh toàn cảnh về trận chiến Trân Châu Cảng với các mảnh đạn chống máy bay tung bắn trên không.
img Chiến đấu cơ PBY Catalina đang được cứu hỏa tại sân bay Kaneohe.
img Một chiếc B-17 bị phá hủy sau vụ tấn công trên Hickam Field.
Văn Biên (theo Aviationist) (Văn Biên (theo Aviationist))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem