Ba anh em ruột cùng lên cơn đau tim một lúc

Thứ năm, ngày 01/12/2011 13:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các bác sĩ Italia đang tìm hiểu trường hợp chưa từng thấy khi 3 anh em ruột cùng lên cơn đau tim một lúc và sau đó 2 người đã tử vong.
Bình luận 0

Đó là trường hợp của 3 anh em: Salvatore – 57 tuổi, Alberto Mario – 53 tuổi và Guido Garofalo – 45 tuổi, sống trên triền núi Etna, gần Catania trên đảo Sicily, Italia.

Người đầu tiên lên cơn đau tim là Guido, ngã gục xuống đất. Alberto Mario chạy đến để đỡ lấy em trai thì cũng  đưa tay lên ôm ngực. Nhân viên cứu hộ bằng trực thăng đã đến cấp cứu song cả hai anh em đã qua đời.

Tiếp theo là anh cả Salvatore bị đau tim khi đến bệnh viện thăm mẹ. Các bác sĩ và y tá đã cấp cứu kịp thời nên ông đã hồi tỉnh. Nhân viên bệnh viện cho hay rất may là ông Salvatore bị đau tim khi đang ở bệnh viện.

Bác sĩ Thekia Maurhoff, bệnh viện Garibaldi ở Catania, nói: “Chúng tôi đang tìm hiểu về ba ca đau tim này – thật hiếm có. Tôi chưa từng được nghe đến trường hợp nào như thế. Từ khám xét ban đầu cho thấy 3 anh em có chung một tình trạng về tim, dẫn đến việc cùng lên cơn đau tim một lúc và 2 người không được cấp cứu kịp thời nên đã qua đời. Ông Salvatore hiện sức khỏe đã ổn định, đang được theo dõi sát sao”

Theo Giáo sư Filippo Crea, chuyên gia trong Khoa Tim, trường Đại học Cattolica ở Rome: “Nhân tố di truyền có vai trò then chốt trong trường hợp này. Ở độ tuổi sau 60 thường chịu những cơn đau tim có yếu tố di truyền.”

Theo Chilli

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem