Ba món mứt Tết truyền thống dễ làm

Thứ năm, ngày 27/01/2011 07:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Để yên tâm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chỉ cần một chút khéo tay, các chị em có thể trổ tài làm vài món mứt đơn giản để mời khách trong dịp Tết Tân Mão này.
Bình luận 0

Mứt dừa sữa

- Dừa nạo sợi mỏng hoặc nạo thành hình tròn độ 1kg, đường 600g, vani

img
 

- Rửa và ngâm dừa thật kỹ (khoảng 5-6 lần) đến khi nhìn thấy sợi dừa thật trong, hết dầu dừa. Lưu ý khi rửa cũng cần nhẹ tay để tránh bị đứt sợi.

- Để dừa thật ráo nước.

- Ướp dừa với 600g đường, trộn đều, và đợi cho đến khi đường tan hết, sau đó trộn hương vani cho đều.

- Cho dừa vào nồi hoặc trải lên mâm nhôm ăn cơm, cho lên bếp, sên với lửa thật nhỏ, đền gần cạn nước cần đứng canh và đảo đều để tránh bị cháy và cho đường bám đều lên miếng dừa.

Mứt gừng

- 1kg gừng;1 kg đường, chanh, vani

img
 

- Nên mua gừng ta để món mứt thơm ngon, cay hơn. Cạo sạch vỏ, rửa, sau đó thái lát. Lát gừng to, nhiều hình thù khi ra sản phẩm càng đẹp.

- Ngâm gừng với nước pha cốt chanh khoảng 30 phút sau đó rửa sạch

- Đun sôi nước, cho tiếp ½ quả chanh đã vắt lấy nước cốt vào, tiếp đến cho gừng, đợi đến khi sôi lại thì bắc xuống, xả với nước lạnh. Nếu bạn muốn món mứt của mình cay nhiều thì công đoạn này chỉ làm một lần, nếu không bạn có thể luộc gừng thêm lần nữa.

- Ướp gừng với đường và đợi cho đến khi tan hết, sau đó cho ít hương vani rồi cho lên bếp đảo (Chú ý: Để lửa thật nhỏ) cho đến khi thật khô.

Mứt quất

- 1 kg quất; 700g đường, vôi

img
 

- Chọn quả vừa phải, vàng đều và thật mỏng vỏ.

- Ngâm quất với nước muối loãng khoảng 1 giờ đồng hồ.

- Tiếp tục ngâm quất với nước vôi trắng loãng cũng khoảng 1 giờ đồng hồ rồi vớt ra để ráo nước.

- Cho 700g đường vào nước nguấy và đun cho tan đều. Sau đó cho quất vào rim với lửa thật nhỏ. Hạn chế dùng đũa hay thìa đảo để tránh nát. 

- Đợi đến khi món mứt cùng nước đường keo lại thì tắt bếp, cho mứt quất ra mâm to, hong gió cho đến khi khô. Công đoạn này chỉ cần để chỗ mát, thoáng gió chứ không mang ra ngoài trời hay phơi nắng.

- Cách bảo quản tốt nhất là cho vào lọ thủy tinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem