Bà ngoại già, mẹ tâm thần - cháu sống sao đây?

Thứ năm, ngày 10/01/2013 07:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là hoàn cảnh của cháu Phan Đức Hương, ở xóm Cây Thị, xã Cây Thị, huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên). Cháu sinh ra bởi người mẹ tâm thần - Triệu Thị Sinh, sinh năm 1972, dân tộc Dao.
Bình luận 0

Cách đây hơn 10 năm, mẹ cháu bị lạm dụng tình dục và sinh ra cháu. Mẹ cháu có thể cho con bú nhưng không biết cho con ăn… Bà ngoại và một người bác nuôi dưỡng cháu từ bé đến giờ. Tháng 7.2012, Hội Phụ nữ xã thấy hoàn cảnh gia đình cháu Hương khó khăn, đã vận động các tổ chức, cá nhân làm cho gia đình cháu một ngôi nhà cấp 4, trị giá hơn 60 triệu đồng; mua sắm giường, bàn ghế cho bà cháu sinh hoạt.

img
Cháu Hương đang nhóm bếp sưởi ấm cho bà.

Một điều lo lắng nhất hiện nay là cháu Hương 12 tuổi, người còi cọc như đứa trẻ 7 tuổi nhưng phải chăm sóc người mẹ tâm thần và bà ngoại già yếu 85 tuổi. Khi chúng tôi đến thăm, mọi người đang đi tìm mẹ cháu ở khắp nơi, mãi mới thấy mẹ cháu gầy gò, yếu ớt, quần áo rách rưới. Cháu Hương tâm sự: “Cháu đang học lớp 6, Trường Tiểu học Cây Thị. Trường cách nhà 5km, cháu không có xe đạp, phải đi nhờ bạn bè. Mọi công việc trong nhà đều do cháu làm như giặt giũ, chăm sóc bà và mẹ, nấu cơm cho bà, mẹ ăn. Cháu lo nhất là lúc mẹ bỏ nhà đi lang thang, không biết ở đâu để tìm”.

Trước hoàn cảnh của cháu Hương, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị hãy giúp đỡ để cháu có điều kiện chăm sóc bà và mẹ, có điều kiện đi học được tốt hơn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Nông Thôn Ngày Nay - 13 Thụy Khuê, Hà Nội, tài khoản 1506311002117, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Hồ, Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem