Bán bánh tráng trộn, thu tiền triệu hàng đêm

Thứ bảy, ngày 03/12/2011 06:23 AM (GMT+7)
Trung bình mỗi đêm bày hàng ra từ 18h đến 22h, anh Thành bán được từ 250 đến 300 túi bánh, mang về doanh thu khoảng từ 3,5 đến 4 triệu đồng.
Bình luận 0

"Em đã gọi điện đặt trước chưa? Nếu chưa thì chịu khó ngồi chờ lát nhé, em thông cảm ai cũng phải chờ...!", anh Thành nói giọng ngọt như ca cải lương trò chuyện khi khách đến hỏi mua bánh tráng.

Mặc dù bọc bánh giá 15.000 đồng thuộc hạng đắt nhất Sài Gòn nhưng để mua được loại bánh do chính tay anh Thành trộn, khách phải gọi điện đặt trước cả tiếng đồng hồ nếu không muốn phải đợi lâu.

img
Anh Tô Tiến Thành "triệu phú bánh tráng". Ảnh: Sonata Thi

Quầy bánh của anh Thành tọa lạc tại một góc vỉa hè cuối đường Hòa Hảo (quận 10, TP HCM), cứ 18h tối quầy bánh tráng khô bò của anh Thành lại nườm nượp người đến mua. Khách quen của anh thường là các bạn trẻ, sinh viên, dân văn phòng hay các bà nội trợ.

Bánh tráng trộn vốn là món ăn vặt được ưa chuộng rộng rãi ở Sài Gòn khoảng chục năm trở lại đây. Món này có vị lạ miệng, lấy bánh tráng, trứng cút luộc, thịt bò khô, tôm khô, xoài xanh xắt nhỏ, đậu phộng (lạc) rang, hành củ và hành lá phi thơm, cho thêm nước tắc vào trộn đều. Món này thường được bán ở vỉa hè Sài Gòn, trung bình mỗi túi nilon cho một người ăn có giá từ 6.000 đến 10.000 đồng.

img
Khách xếp hàng nườm nượp để mua bánh tránh trộn trên đường Hòa Hảo. Ảnh: Sonata Thi

Mặc dù đắt hơn gấp đôi so với mặt bằng giá ở TP HCM, song do biết cách chế biến ngon, hài hòa và bắt mắt lại sạch nên khách đến mua bánh ở chỗ anh Thành rất đông. Càng về đêm, cảnh mua bán bàng tấp nập. Để khách khỏi đợi lâu, anh Thành dặn dò tốt nhất nên gọi điện trước, rồi chỉ số điện thoại di động anh dán phía trước quầy để mọi người tiện liên hệ.

Chia sẻ về "bí kíp kinh doanh" và giữ chân khách, anh Thành cho biết, anh luôn chú trọng khâu chọn bánh tráng và các nguyên liệu sao cho vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh. Chẳng hạn khô bò anh không mua lẻ từng bọc sẵn như bình thường mà mua cả cây thịt về rồi dùng tay tước ra, bánh tráng cũng phải lấy ở một chỗ quen, đảm bảo uy tín...

Trung bình mỗi đêm bày hàng ra từ 18h đến 22h, anh Thành bán được từ 250 đến 300 túi bánh, mang về doanh thu khoảng từ 3,5 đến 4 triệu đồng. Dù ai cũng xuýt xoa khi biết doanh số "khổng lồ" từ một quầy hàng rong nhỏ như thế, song khi hỏi về lợi nhuận, anh Thành lại khiêm tốn cười xòa "chỉ lời được chừng vài trăm nghìn thôi, không nhiều".

img
Quầy hàng rong đơn sơ nhưng mỗi đêm đem về cho anh Thành doanh thu từ 3,5 đến 4 triệu đồng. Ảnh: Sonata Thi

Theo ước lượng của những người làm trong nghề thì ít nhất mỗi túi bánh tráng như thế anh Thành sẽ lời được 5.000 đồng. Cụ thể tính phí cho mỗi bịch bánh tráng 15.000 đồng chỉ tốn từ 8.000 đến 10.000 đồng tiền vốn bao gồm: 4.000 đồng bò khô, 2.000 đồng tôm khô, 1.000 đồng bánh tránh, 1.000 đồng hai trứng cút, 1.000 đồng rau và gia vị...

Theo Ngôi sao
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem