Bạn có 9 ngày Tết: Shopping tour, tại sao không

Thứ hai, ngày 23/01/2012 08:27 AM (GMT+7)
Tết năm nay, được nghỉ hẳn 9 ngày, đây cũng là thời gian mà các trung tâm shopping bắt đầu mùa cửa sale off, là cơ hội để bạn book một chuyến shopping ngoài biên giới!
Bình luận 0

Đi đôi dép bệt mềm chân, mặc bộ đồ đơn giản, thoa kem chống nắng, balo rỗng và thẻ tín dụng, bạn đã sẵn sàng dạo qua các khu mua sắm và “săn” đồ với chúng tôi!

img
 

Giá rẻ ở Thái Lan

Không chỉ là một nơi mua hàng rẻ, đây cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn book một chuyến đi Thái Lan, giá tour và vé máy bay đang rẻ bèo sau mùa lũ, và để mua sắm thì dù có bị móc túi đến đồng cuối cùng vẫn vui!

Tại Thái Lan, đồ mà bạn dễ dàng kiếm được là các các bộ quần áo thời trang giá rẻ, đẹp và đồ phụ kiện tinh xảo. Bạn sẽ bất ngờ khi khám phá ra vô vàn thứ muốn mua. Với tầm giá 50.000 VND, bạn cũng có thể kiếm được một chiếc áo lạ, độc và không đụng hàng. Đó là chưa kể các mặt hàng mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm vốn được các chị em ưa thích từ lâu. Và cũng nhớ đến vào ngày cuối tuần để đi mua sắm không giới hạn tại các khu chợ đồ handmade tuyệt vời. Lưu ý: nhớ trả giá và đi chợ sau 10h sáng đến 22h đêm.

Siam Square: Thiên đườngmua sắm của Bangkok – khu phức hợp mua sắm gồm các cửa hàng nằm liền kề nhau hay cách nhau chỉ một vài bước tản bộ với các nhãn hiệu hàng đầu quốc tế và các cửa hiệu hàng đầu của các nhà sản xuất hàng cao cấp uy tín nhất.

Siam Paragon: Khu mua sắm có diện tích lớn nhất (80.000m2), có gian hàng shopping to nhất (2.000 m2) và là “tổ hợp cinema” vĩ đại nhất (16 màn hình).

Central World: Trung tâm mua sắm lớn nhất ở khu thương mại Bangkok. Đây như một mê cung của các cửa hàng, nhà hàng và điểm giải trí gồm có rạp chiếu phim, sân trượt patin và cửa hàng miễn thuế.

Gaysorn: Trung tâm mua sắm tiêu chuẩn quốc tế nổi bật với các nhãn hiệu nổi tiếng của Thái (GGUB, Senada Theory, Kai Boutique,Disaya…) và quốc tế (Gucci, Prada, Celine, Fendi, Emilo Pucci, Christian Dior, Louis Vuitton…)

MBK (MahBoon Krong): Đây là nơi tốt nhất cho du khách thích mua sắm trong không khí phố chợ nhưng có được tiện nghi máy điều hoà. Trung tâm có vô số quầy bán mọi mặt hàng từ áo quần, hàng da, các trang sức thời trang, thời trang đến đồ điện, đồ gỗ, mỹ phẩm và các loại làm quà.

CentralDepartment Stores: Trung tâm đầu mối bán lẻ lớn nhất ở Thái Lan với hàng loạt các cửa hàng tổng hợp, các cửa hiệu bách hoá, cửa hàng đặc sản, siêu thị và cửa hàng lớn đa dạng dịch vụ.

The Emporium: Trung tâm mua sắm thời trang lớn nhất Thái Lan, cung cấp các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng với giá đặc biệt.

Platinum Fashion Mall: là khu bán buôn vì vậy các sản phẩm ở đây đều ở mức giá phải chăng, đặc biệt khi bạn mua nhiều (từ 3 sản phẩm). Có những cửa hàng cho phép bạn kết hợp nhiều sản phẩm với nhau, chứ không nhất thiết mua cùng một sản phẩm với số lượng nhiều. Giá mỗi mặt hàng ở đây thường rẻ đi 30% so với thị trường.

Chợ Pratunam: Chợ buôn bán quần áo, vải và dệt may là chủ yếu. Để tham quan hết chợ này, bạn phải mất một ngày. Đây được xem là chợ tập trung nhiều nhất khách du lịch và các thương lái đến lấy hàng đến từ khắp thế giới. Xung quanh chợ còn là nơi tập trung nhiều khu trung tâm thương mại lớn và các cửa hàng thời trang danh tiếng.

Chinatown: Chỉ cách khu phố Tây Khao San chừng 5 phút đi xe tuktuk. Yaowarat còn gọi là “đường nữ trang” với hàng chục cửa hàng vàng bạc, nữ trang các loại. Sampeng Lane là phố buôn bán vải vóc, quần áo.

Chợ trời hay “chợ ăn trộm” hoặc chợ Nakhon Kasem nằm về phía bắc của cửa Tây khu Sampeng cũng là một nơi bạn nên ghé qua. Sở dĩ chợ có tên như vậy là vì trước đây chuyên bán đồ ăn trộm, còn bây giờ đó là một địa điểm để mua đồ cổ, đồ giả cổ, đồ cũ Thái hoặc Trung Hoa.

Chợ cuối tuần Chatujak: Họp vào thứ bảy và chủ nhật, là chợ trời lớn nhất thế giới, nơi bạn có thể mua sỉ hoặc lẻ đủ các loại hàng mỹ nghệ, quần áo, đá quý, hàng giả cổ, hàng nội thất, các giống cây mới... thiên đường cho những ai thích ngắm hàng và người săn hàng hạ giá. Đừng quên trả giá cho những món hàng bạn cần mua tại chợ cuối tuần này.

Lưu ý: Du khách đếnThái Lan nay có thể hoàn thuế VAT tại các sân bay quốc tế ở Bangkok, ChiangMai, Hat Yai và Phuket khi mua hàng trị giá tối thiểu 5.000 Baht trong một ngày (tổng số có thể gộp từ nhiều lần mua hàng trong một ngày). Bạn nên đề nghị cửa hàng xuất mẫu hoàn thuế VAT khi mua hàng. Nếu ở cửa hàng tổng hợp, bạn cần lấy biên nhận đến quầy VAT định sẵn để tính hoàn thuế. Biên nhận phải được tính giảm thuế trong ngày mua hàng.

Tỉ thứ lọ mọ ở Hồng Kông

Một trong những thiên đường mua sắm hàng đầu Châu Á, không thể không kể đến mảnh đất xứ Cảng thơm. Tuy nhiên, có một lưu ý là, mọi thứ ở đây đều không rẻ chút nào. Bạn có dám nghiến răng để rút hầu bao?

Nếu muốn sắm áo quần thời trang may sẵn với các hàng hiệu nổi tiếng như: Jordano, Bossini, Crocodile, U2, Esprit, Baleno, Samuel Kevin,... với giá chỉ bằng nửa giá bán tại Việt Nam, chỉ cần đi dọc phần cuối đại lộ Nathan (khu Tsim Sha Tsui), hoặc dọc theo con đường Sai Yeung Choi nằm song song với đại lộ Nathan là tha hồ chọn lựa trong các cửa hàng rộng lớn.

Mách bạn: nếu các cửa hàng này có các tầng lầu hoặc tầng hầm, bạn nên bước vào vì ở đó sẽ có hàng giảm giá qua mùa hoặc qua... mốt với giá bán theo niêm yết.

Nếu muốn mua đồ cao cấp như áo quần, túi xách, giày dép và mỹ phẩm. Hãy đến các trung tâm thương mại nổi tiếng như Times Square ở khu Causeway Bay, Landmark và The Galleria ở khu Central thuộc đảo Hongkong, hay Harbour City ở Cửu Long... Các cửa hàng sang trọng, hàng hoá chất lượng cao và đều có giá cố định.

Nếu muốn mua hàng điện máy hoặc điện thoại di động, hãy đến khu chợ hàng điện máy (Electronic Goods Market) trên đường Sai Yueng Choi hoặc dọc theo đại lộ Nathan. Hai bên đường, rất nhiều cửa hàng to, nhỏ trưng bày các loại hàng điện tử với các mẫu mã mới nhất. Mua hàng ở đây, hãy cẩn thận với hàng nhái và nhớ trả giá nhiệt tình.

Một khu mua sắm không thể bỏ qua là Chợ bà Mongkok, khu chợ nổi tiếng nhất ở Hồng Kông ở đường Tung Choi. Với các nàng, nơi đây được biết đến là nơi bầy bán rất nhiều quần áo, túi xách, chăn mền, khăn, đồ lặt vặt trong gia đình… Chợ Bà mở cửa từ 13 giờ đến tận 12h đêm. Càng về đêm, khu chợ càng náo nhiệt và nhộn nhịp, và đặc biệt, có thể thoả thích mặc cả cho những hàng hoá mà mình mua.

Singapore – Có đủ mọi thứ bạn tìm kiếm!

Điều tuyệt vời hơn cả là nơi đây có các cửa hàng và trung tâm mua sắm phân chia them từng thể loại hàng hóa dành cho các sở thích mua sắm riêng biệt.

Khu Isetan là một trong số ít trung tâm mua sắm mà ở đó bạn có thể tìm thấy gần như tất cả các chủng loại mặt hàng từ nước hoa, thời trang, đồ nội thất, túi xách, dụng cụ thể thao, cho đến thiết bị điện tử, đồ gia dụng và văn phòng phẩm. Trung tâm mua sắm này bày bán chủ yếu sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng quốc tế và các nhãn hàng được ưa chuộng ở khu vực Châu Á.

Chợ đêm Tanglin Mall: Nếu bạn đam mê lùng sục hàng tiếng đồng hồ để tìm kiếm những đĩa CD cũ hoặc đĩa than yêu thích thì bạn nên ghé thăm Chợ Tanglin Mall. Ở đây có hơn 50 quầy bán đồ cổ, đồ sưu tập, trang phục truyền thống và đồ chơi dân gian từ thời xưa.

Khu chợ Tiểu Ấn: Một phần là chợ, một phần là trung tâm ăn uống và một phần là trung tâm mua sắm, Tekka Centre là nơi các sắc tộc cùng tập trung lại để tạo ra một ngày hội mua sắm đa văn hóa. Họ bán tất cả mọi thứ từ quần áo hàng ngày, đồ dùng trong nhà và đồ dùng tín ngưỡng cá nhân, cho tới các đồng hồ đeo tay và trang phục Ấn Độ truyền thống.

Khu Chinatown: Ghé thăm Khu Chinatown vào dịp Tết Nguyên Đán là thời điểm tuyệt nhất. Đây là thời điểm Chợ ẩm thực Chinatown trở nên náo nhiệt với nhiều hoạt động, từ các điệu múa lân cho tới các buổi biểu diễn kinh kịch Trung Hoa. Cũng vào thời gian này, bạn có thể thấy vô số sạp hàng bán đèn lồng, thư pháp Trung Quốc, mặt nạ tuồng, thời trang hiện đại và các đặc sản mùa lễ hội. Vào những ngày này, các sạp hàng bắt đầu bày bán trên các phố Pagoda, Smith, Trengganu và Sago cho đến tận gần trưa.

Con đường mua sắm Orchard: Một trong những trung tâm mua sắm lâu đời chính là Trung tâm mua sắm Tanglin nằm gần đầu đường Orchard. Tanglin có nhiều cửa hàng chuyên bán các loại sản phẩm đan hạt cườm, quần áo, đồ phụ kiện, đồ nội thất và đồ cổ.

Trung tâm mua sắm ION Orchard với tầng một là nơi bán những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như Prada, Ermenegildo Zegna và Louis Vuitton. Còn tầng hầm thì đông khách hàng thuộc đủ mọi tầng lớp xã hội – từ sinh viên cho đến nhân viên văn phòng, tất cả đều bị hàng loạt sản phẩm thông dụng có chất lượng cao như Topshop, Fred Perry và Armani Exchange cuốn hút.

Funan Digital Mall là một trong những nơi tuyệt vời nhất Singapore để mua tất cả đồ liên quan tới máy tính và công nghệ. Nằm trong khu vực City Hall giữa đường Victoria và đường North Bridge, Funan Digital Mall là trung tâm mua sắm công nghệ thông tin hàng đầu Châu Á – với nhiều khách hàng từ các nơi xa xôi đến để dạo qua tất cả các cửa hàng bày bán đồ điện tử chuyên dụng.

Sim Lim Square: Các cửa hàng ở trung tâm Sim Lim được chia thành nhiều tầng khác nhau dành cho các sản phẩm khác nhau, với tầng một bày bán các sản phẩm điện tử tiêu dùng, và từ tầng ba đến tầng năm chủ yếu là các công ty buôn bán mặt hàng công nghệ thông tin. Để mua máy tính xách tay và máy tính để bàn, bạn chỉ cần tiến thẳng tới các tầng cao nhất của khu mua sắm này.

Theo Lửa ấm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem