Theo các số liệu mà PageFair vừa công bố, lượng người dùng phần mềm chặn quảng cáo trên smartphone đã tăng 90%, tương đương 420 triệu người. Báo cáo này còn cho biết, cứ 5 người sở hữu smartphone thì sẽ có 1 người sử dụng phần mềm chặn quảng cáo.
Chặn quảng cáo gây thiệt hại cho nhiều công ty không chỉ ở Việt Nam.
PageFair cho biết thêm, việc chặn quảng cáo trên di động phát triển đặc biệt nhanh tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ và Pakistan. Trong đó, 36% chủ sở hữu điện thoại di động ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương chặn quảng cáo trên web, và 2/3 trong số đó thuộc Ấn Độ và Indonesia.
Theo lý giải trong báo cáo, việc ngăn chặn quảng cáo phổ biến ở các nước đang phát triển vì chúng giúp giảm bớt thời gian tải trang và dữ liệu sử dụng.
Riêng người dùng ở châu Âu và Bắc Mỹ rất ít sử dụng phần mềm chặn quảng cáo trên di động, chỉ có 4,3 triệu người Mỹ sử dụng (tương đương 2% số người sở hữu smartphone tại đây) so với 159 triệu người ở Trung Quốc.
Trước đó, PageFair từng đưa ra ước tính, việc chặn quảng cáo sẽ làm tổn thất doanh thu toàn cầu khoảng 21,8 tỉ USD chỉ riêng năm 2015.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.