Bảo hiểm Bảo Minh Cà Mau: Nhận tiền nhưng không ký hợp đồng

Thứ sáu, ngày 14/06/2013 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mấy ngày qua, nhiều người dân nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau rất bức xúc vì đã đóng tiền bảo hiểm nhưng Bảo hiểm Bảo Minh Cà Mau không làm hợp đồng.
Bình luận 0

 Ngày 13.6, ông Phạm Hữu Nghị (xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước) nói: “Cách đây gần 2 tháng tôi thả, 2 ao tôm thẻ chân trắng. Trước khi thả tôi có liên hệ với Bảo hiểm Bảo Minh mua bảo hiểm ao tôm 100.000 con với giá trên 2 triệu đồng.

Họ ra phiếu thu ngày 29.4 nhưng đến nay chưa làm hợp đồng bảo hiểm cho tôi. Không chỉ riêng tôi mà hơn 20 hộ dân khác trong xã cũng trong tình trạng tương tự. Gia đình tôi rất lo vì ao tôm mới thả được 30 ngày thì chết nên không biết có được bảo hiểm bồi thường không?”. Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều người nuôi tôm trên địa bàn Cà Mau cũng trong tâm trạng như ông Nghị.

Theo ông Trịnh Hoàng Khanh - Giám đốc Công ty Bảo Minh Cà Mau, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có huyện Cái Nước, Đầm Dơi và TP.Cà Mau đang thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp. Hiện Bảo Minh Cà Mau đã ký trên 1.500 hợp đồng bảo hiểm, tương đương với phí 20 tỷ đồng. Giải thích vì sao đã nhận tiền nhưng không làm hợp đồng bảo hiểm, ông Khanh nói:

“Trước đây, Bảo hiểm Bảo Minh Cà Mau trực tiếp ký hợp đồng bảo hiểm với người dân. Tuy nhiên từ sau ngày 15.5, tổng công ty có phân cấp là Bảo Minh Cà Mau không được trực tiếp ký hợp đồng bảo hiểm nông nghiệp với người dân mà chuyển hồ sơ về Tổng Công ty Bảo Minh ký. Do vậy, chúng tôi trả lại tiền mà các đại lý đã thu của người dân trước đây”. Cũng theo ông Khanh, do chưa ký hợp đồng nên tôm nuôi của người dân chưa được bảo hiểm.

Ông Nguyễn Thanh Giảng - Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Cái Nước cho biết, nhiều hộ không thống nhất nhận lại tiền mà Bảo Minh Cà Mau đã thu trước đây. “Chúng tôi đề nghị Bảo Minh Cà Mau làm việc cụ thể với các hộ dân và báo cáo Ban chỉ đạo thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp huyện nắm tình hình cụ thể và đề xuất cấp trên có hướng xử lý” - ông Giảng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem