Bảo vệ người tiêu dùng
-
Các chuyên gia trong nước và quốc tế khẳng định cần quản lý kỹ nền kinh tế chia sẻ ở Châu Á trong khuôn khổ pháp lý phù hợp và theo kịp với sự phát triển nhằm bảo vệ người tiêu dùng.
-
Đề cập đến câu chuyện vai trò hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng trong vụ việc nguồn nước sông Đà nhiễm dầu, ông Nguyễn Hồng Dương chia sẻ, ở đây "tiếng nói" của người tiêu dùng quá bé, đại diện người tiêu dùng nên đứng lên để phản ánh.
-
Sau nhiều vụ việc người tiêu dùng bỏ tiền giá cao nhưng mua phải hàng giả nhãn mác, kém chất lượng như của Khaisilk hay gần đây là nghi vấn “thay tên đổi họ” của Con Cưng, nhiều luật sư cho rằng, người tiêu dùng trong nước phải cẩn thận hơn, đặc biệt, phải biết đọc nhãn hàng hóa khi mua sắm.
-
Doanh nghiệp có thể bị xử phạt hoặc chịu biện pháp xử lý bổ sung, chia tách lại hoặc bán lại phần các doanh nghiệp đã sáp nhập.
-
Vinastas vừa cải chính các thông tin trong thông cáo báo chí trước đó về kết quả khảo sát nước mắm và hủy bỏ toàn bộ bài viết được đăng trên website của Vinastas ngày 18.10.2016.
-
Hàng trăm câu hỏi đã được độc giả gửi về qua thư điện tử và gọi điện trực tiếp trong suốt buổi giao lưu trực tuyến 2 tiếng đồng hồ với chủ đề “Cuộc chiến nước mắm và nỗi niềm của người sản xuất truyền thống” do Báo NTNN - Báo Dân Việt tổ chức sáng ngày 23.10. Điều này cho thấy “độ nóng” của câu chuyện nước mắm truyền thống bị quy là chứa asen vượt ngưỡng.
-
Đó là lời kêu gọi của ông Ngô Bách Phong, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM nhân lần đầu tiên Việt Nam lấy ngày 15/3 hằng năm là "Ngày Quyền của người tiêu dùng" theo Quyết định 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
-
Khi mua phải hàng gian, hàng giả, người tiêu dùng tại TP.HCM có thể gọi tới tổng đài (08)1081 để được hướng dẫn khiếu nại, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.
-
Người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn tâm lý e ngại khiếu nại khi quyền lợi bị xâm phạm, trong khi cơ quan quản lý và doanh nghiệp chưa thấy được tác dụng của việc “bảo vệ người tiêu dùng càng tốt thì cơ quan quản lý càng nhẹ việc”.
-
Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) hôm nay (10.9) cho biết, thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng một số tổ chức, cá nhân mạo danh đại diện Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương hoặc các Hiệp hội, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để gọi điện, gửi email để lừa đảo... gây khó khăn cho một số tổ chức, cá nhân kinh doanh.