Bắt giam chủ đầu tư dự án B5 Cầu Diễn, Hà Nội

Thứ hai, ngày 30/09/2013 15:12 PM (GMT+7)
Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (C46 – Bộ Công an) vừa khởi tố bị can, bắt giam 4 tháng ông Nguyễn Văn Tuẫn – Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng GĐ Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội.
Bình luận 0
Ông Tuẫn bị khởi tố về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Theo điều tra ban đầu, dự án nhà cao tầng B5 Cầu Diễn, Từ Liêm, HN là dự án liên danh giữa 2 đơn vị là công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội và Công ty CP Tập đoàn Đầu tư nhà đất Housing.

Thời điểm năm 2009-2010, với vai trò là Tổng GĐ ông Nguyễn Văn Tuẫn đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư với công ty CP Tập đoàn Đầu tư nhà đất Housing để cùng thực hiện dự án B5 Cầu Diễn. Theo đó, tỷ lệ góp vốn từ phía công ty của ông Tuẫn là quyền sử dụng đất chiếm 40%, còn Tập đoàn Housing là 60%, góp bằng tiền mặt để triển khai dự án.

Từ hợp đồng trên, ông Nguyễn Văn Tuẫn đã ký hợp đồng góp vốn của hơn 200 khách hàng mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn với số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Số tiền này không được đưa vào thực hiện dự án, mà ông Tuẫn đã sử dụng vào việc khác. Chính vì thế đến thời điểm hiện nay dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, để cỏ dại mọc um tùm.
Lương Kết (Lương Kết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem