Bảy bí quyết cho da mềm mặt sáng

Thứ sáu, ngày 04/02/2011 07:54 AM (GMT+7)
Sáng đông giá rét, chàng phải nổi sóng ghen nhè nhẹ khi bạn ra khỏi cửa với gương mặt tươi tắn như mới đôi mươi...
Bình luận 0
img
 

1. Tẩy trang nhẹ nhàng

Có ba bước rửa mặt và tẩy trang nhẹ: Đầu tiên là massage da mặt nhẹ nhàng với nước. Sau đó, thoa một lớp tẩy trang, rồi nhẹ nhàng rửa sạch lại bằng nước ấm. Sau khi rửa mặt và tẩy trang sạch, đừng quên vỗ nhẹ vào mặt chút nước hoa hồng – loại không cồn nhé!

2. Huyết thanh giàu vitamin (serum)

Để tránh giá rét, khô hanh không làm cho mất đi độ sáng, bạn nên sớm dùng huyết thanh giàu vitamin cho những vùng da quanh mắt, môi, má và cổ… Đợi lớp huyết thanh này khô đi, thoa một lớp phục hồi cho da, loại kem hydrat đối với vùng da khô.

* Một số nhãn hiệu nên mua: Concentre Correcteur của Clinique, Hydratant Energissant – Pro-Jeunesse Skin Energizer của Dior...

3. Kem giàu hydrat

Mùa đông, trời thì lạnh khô, nhưng người thì lại nóng do mặc nhiều quần áo thì da trở nên hết sức nhạy cảm. Lúc này, cần một loại kem đặc biệt hơn. Hãy chọn các loại có chữ hydrat hay hydratant ở bên ngoài nhé!

Lý tưởng nhất là dùng 15 ngày liên tục với loại kem phục hồi này vào buổi sáng. Loại kem này rất hữu hiệu, khi dùng trước những sự kiện quan trọng – như là đám cưới hay đón giao thừa chẳng hạn!

* Một số nhãn hiệu nên mua: Multi-Active Jour của Clarins, Hydrationist của Estee Lauder...

4. Chống khô nẻ

Mùa đông da dễ nổi mẩn, khô nẻ. Đừng đợi đến lúc ấy mới chăm sóc. Các loại kem chống khô nẻ nên được thoa sau khi bạn ngủ dậy, khoảng 15 phút trước khi bạn ra khỏi nhà nhé!

* Một số loại kem nên dùng: Soin de jour nourissant confort của Nivea, Aqualia Thermal của Vichy.

5. Lựa chọn loại phấn nền thật tốt

Phấn nền là thứ quan trọng nhất cho một gương mặt trang điểm mịn màng! Chọn loại phấn nền sáng hơn da mặt một chút, cho một giọt lên đầu ngón tay và thoa đều khắp mặt.

* Phấn nền của mùa: Teint Miracle, Lingerie de Peau, Guerlain

6. Phấn phủ sáng màu

Mùa đông u ám, nên trang điểm cho gương mặt sáng lên. Chọn các màu hồng da, màu cánh hoa. Dùng cây chổi thoa phấn phủ đều một lớp trên khuôn mặt, nhớ chải thật kỹ nhé, để lớp phấn bám vào nền thật tự nhiên !

* Phấn của mùa: Prime Blooming Pink của Givenchy; Poudre Orchidee của T.Leclerc.

7. Đôi môi màu đỏ

Rực rỡ, quyến rũ là một đôi môi màu đỏ. Và hơn thế, trong mùa đón Năm mới, nó còn cho bạn sự ấm nồng và mê hoặc. 

Theo Lửa ấm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem