Bệnh tay chân miệng tại ĐBSCL: Ngày càng nguy hiểm

Thứ hai, ngày 26/09/2011 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thời tiết diễn biến phức tạp, dịch bệnh bùng phát nhiều nơi. Đáng lo hiện nay khi bệnh tay chân miệng (TCM) ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) ngày càng trở nên nguy hiểm.
Bình luận 0

Ngày 25.9, bác sĩ Lê Hoàng Phong - Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Bạc Liêu, cho biết đang tích cực xử lý ổ dịch, vệ sinh môi trường, dụng cụ học tập tại Trường Mầm non Bạc Liêu do có nhiều trẻ bị bệnh TCM được phát hiện. Cùng ngày, UBND TP.Bạc Liêu cũng quyết định cho học sinh toàn trường nghỉ học 2 ngày.

Theo ngành y tế, trong vòng 1 tuần đã có 10 cháu tại 7 lớp của trường mầm non này bị mắc bệnh. Tính đến thời điểm này, TP.Bạc Liêu đã có 160 trẻ bị mắc bệnh TCM.

Trước đó, ngày 19.9, Trường Mầm non thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) phải đóng cửa trường do dịch bệnh TCM; ngày 21.9, Trường Tiểu học Châu Hưng (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) cũng phải đóng cửa trường do có học sinh nhiễm bệnh.

Như vậy, chỉ trong vòng 4 ngày, từ ngày 19 đến 22.9, trên địa bàn tỉnh đã có 3 trường học phải đóng cửa do dịch bệnh.

Cho đến ngày 22.9, tổng số ca mắc bệnh TCM tại Tiền Giang là 2.240 ca, tăng hơn 1.460% so với cùng kỳ năm 2010. Trong số này đã có 5 ca tử vong. Theo bác sĩ Lê Đăng Ngạn - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Tiền Giang, sở dĩ số ca mắc bệnh TCM ở Tiền Giang tăng vọt “khủng khiếp” do đây là dịch bệnh mới, các bậc phụ huynh rất chủ quan, trong khi môi trường sinh sống chưa đảm bảo vệ sinh.

Trước đó, Trường Mầm non Hoa Mai (TP.Bạc Liêu) cũng tạm ngừng hoạt động 7 ngày do bệnh này. Bác sĩ Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu, xác nhận, vào ngày 12.7 vừa qua, có 2 trường hợp mắc bệnh TCM ở huyện Hòa Bình và Đông Hải đã tử vong do nhập viện trễ, sức khỏe trong tình trạng nguy kịch nên khó cứu chữa kịp. Bệnh viện Cà Mau cũng cho biết, 2 trẻ ở huyện Thới Bình và U Minh cũng tử vong vì lý do tương tự. Hiện 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đã có gần 600 trường hợp mắc bệnh.

Theo đánh giá của ngành y tế Cà Mau, bệnh TCM gia tăng gấp 6 lần so cùng kỳ năm ngoái. Ngay cả khu đô thị, nơi có cuộc sống khá hơn và hưởng lợi môi trường tốt hơn vẫn phát sinh bệnh mạnh…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem