Bệnh vô sinh thứ phát

Thứ ba, ngày 14/06/2011 12:56 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vô sinh thứ phát là những trường hợp vợ chồng đã từng có thai ít nhất một lần, nay muốn sinh đẻ nữa nhưng không thể thụ thai được.
Bình luận 0

Hỏi: Tôi 29 tuổi, đã có 1 con 8 tuổi giờ quyết định sinh con thứ 2 nhưng đã "thả" 1 năm rồi mà vẫn không có bầu. Liệu tôi có bị vô sinh không? (Vũ Thị Thu M, Lạng Giang, Bắc Giang)

Bệnh vô sinh chỉ xảy ra khi cả hai vợ chồng chung sống liên tục bên nhau, không sử dụng biện pháp tránh thai nào trong 1 năm trở lên mà người vợ không có thai thì gọi là vô sinh. Có hai loại vô sinh là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát.

Vô sinh nguyên phát là vô sinh ở những cặp vợ chồng chưa hề có thai một lần nào mặc dù họ rất mong muốn có con. Vô sinh thứ phát là những trường hợp vợ chồng đã từng có thai ít nhất một lần, nay muốn sinh đẻ nữa nhưng không thể thụ thai được. Trường hợp của bạn rất có thể là bị vô sinh thứ phát.

Vì hai bạn đã quan hệ trong một thời gian dài mà vẫn chưa có thai, tốt nhất bạn nên sớm qua các bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị sớm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem