Biện pháp đề phòng nhiễm trùng uốn ván

Thứ ba, ngày 28/06/2011 14:24 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi giẫm phải đinh đã 3 ngày. Ngay sau khi rút đinh, tôi đã nhờ người sát khuẩn và băng bó, tuy nhiên đến giờ chân vẫn còn đau và nhức. Tôi nghe nói nếu bị nhiễm trùng thì sẽ bị bệnh uốn ván. Xin hỏi bệnh uốn ván có nguy hiểm không? Làm cách nào để phòng bệnh? - Nguyễn Thị Huyền (Vĩnh Lộc, Thanh Hoá)
Bình luận 0

Uốn ván là bệnh khá phổ biến, khi người bệnh bị thương tổn dưới da và các vết thương này nếu không được sát khuẩn dễ bị nhiễm trùng và phát bệnh uốn ván. Bệnh này nếu không được phát hiện và cấp cứu kịp thời, cơ thể có thể bị co cứng, suy lục ngũ phủ tạng, gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Việc điều trị bệnh uốn ván không chỉ tốn kém về vật chất, mà còn mất khá lâu thời gian để điều trị khỏi bệnh và hồi phục sức khoẻ cho bệnh nhân.

Trong trường hợp của bạn, theo mô tả thì bạn mới chỉ thực hiện các biện pháp sát khuẩn bên ngoài mà chưa được vệ sinh và tiêm phòng uốn ván. Vì vậy, tốt nhất bạn đến ngay các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa để được tiêm phòng uốn ván và xử lý sát khuẩn tránh việc vết thương bị nhiễm trùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem