Biểu dương người có uy tín tiêu biểu vùng Tây Bắc

Thứ ba, ngày 28/05/2013 09:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 27.5, Hội nghị biểu dương 260 người có uy tín tiêu biểu thuộc các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn 5 tỉnh gồm: Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang và Cao Bằng đã được tổ chức tại tỉnh Cao Bằng.
Bình luận 0

Tính đến nay toàn vùng núi phía Bắc đã bầu chọn được 22.695 người có uy tín đại diện cho các lứa tuổi, các thành phần, dân tộc với cương vị công tác khác nhau, trên mọi lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội.

Với vai trò nòng cốt, người có uy tín ở địa phương luôn tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp và đoàn thể cơ sở tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, đồng thời người có uy tín đã vận động con cháu, gia đình, dòng họ chấp hành tốt pháp luật, ký cam kết phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội...

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc khẳng định trong suốt quá trình lịch sử cách mạng, đồng bào các dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc luôn một lòng đoàn kết, góp phần cùng nhân dân cả nước tạo nên sức mạnh to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Thủ tướng mong muốn người có uy tín tại địa phương tiếp tục phát huy vai trò của mình, cùng với đồng bào các dân tộc tích cực phát triển sản xuất, xóa đói, giảm nghèo; tham gia công tác đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem