Theo Thứ trưởng, trước sự ách tắc sân bay Tân Sơn Nhất cả trên trời và dưới đất, nhà ga T3 sân bây Tân Sơn Nhất là công trình ưu tiên kêu gọi đầu tư.
Sau khi công bố quy hoạch, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề nghị được đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng là tháng 9/2018, ACV đã chuyển về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp nên cần xem xét ý kiến của cơ quan này.
Tới tháng 2 năm nay, Thứ trưởng, Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã nhận thêm đề nghị của Tập đoàn FLC.
Trong 2 đơn vị trên, theo ông, hiện ACV đã có nghiên cứu chi tiết tương tự như báo cáo nghiên cứu tiền khả thi còn FLC mới là đề nghị.
Hiện ACV đã có nghiên cứu chi tiết để đầu tư xây dựng nhà ga T3 còn FLC mới là đề nghị.
Thứ trưởng cho hay, cơ quan chức năng đang làm việc với các cơ quan để sớm chọn nhà đầu tư theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh quan điểm: Nếu có hơn một nhà đầu tư thì phải đấu thầu cạnh tranh.
Trước đó, trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, FLC cho biết Bamboo Airways – hãng bay của tập đoàn đang có nhu cầu xây dựng một hãng hàng không tự chủ về nhà ga để quản lý, sử dụng và phục vụ hành khách một cách tốt nhất.
Tập đoàn của ông Trịnh Văn Quyết khẳng định, sẽ tập trung toàn lực để xây dựng nhà ga T3 theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt, đưa công trình vào khai thác sau 1 năm, nếu được chấp thuận chủ trương.
Trong khi đó, phương án đc ACV đưa ra trước đó là hoàn thành công trình trong 43 tháng.
Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) của “ông trùm hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn – bố chồng Tăng...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.