Bộ gtvt
-
Phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng duyệt theo phương án của tư vấn ADP-I (Pháp) đề xuất xây dựng trên mảnh đất 26ha, nhưng Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ lại ký quyết định điều chỉnh quy hoạch đã được phê duyệt nhằm “dọn đường” cho ACV xây dựng nhà ga T3. Trong khi, Thanh tra Bộ Tài chính chỉ ra sai phạm của ACV có nguy cơ thất thoát ngân sách Nhà nước.
-
Chiều 4.4, tại buổi thảo luận nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát đã cùng lắng nghe ý kiến của các chuyên gia để hoàn thiện báo cáo trước khi trình Bộ Chính trị xem xét.
-
Hàng loạt sai phạm của ACV đã được Thanh tra Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Tài chính kết luận nêu rõ trong việc xây dựng các dự án Cảng Hàng không cho đến sử dụng nguồn vốn có nguy cơ gây thất thoát ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, Bộ GTVT vẫn “bỏ ngoài tai” để đề nghị Thủ tướng giao nhà ga T3 Tân Sơn Nhất cho ACV làm chủ đầu tư thay vì đấu thầu công gây nhiều ý kiến tranh cãi.
-
Như Dân Việt đã thông tin, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) nhận lại hồ sơ liên quan đến kế hoạch, quyết toán chi phí vận hành bảo trì các tuyến cao tốc do doanh nghiệp quản lý đang được dư luận quan tâm.
-
Chiều 2.4, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, Ngành đã giải đáp nhiều vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm trong thời gian vừa qua, trong đó, có việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đang gây ra nhiều tranh cãi.
-
Liên quan tới việc Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình có văn bản gửi Bộ GTVT thông báo về việc tạm dừng phục vụ phương tiện trên tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình từ ngày 15.4, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã ký văn bản “tuýt còi” việc tạm dừng phục vụ này.
-
Bộ GTVT đã có tờ trình Thủ tướng về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của Bộ GTVT, nhưng khá nhiều nhà khoa học đã băn khoăn về tính khả thi của dự án.
-
Tại buổi họp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho 5 tổng công ty trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) được chuyển về Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước (Siêu Uỷ ban), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chỉ ra một loạt bất cập của VEC như chưa triển khai thi công hàng rào, đường dân sinh trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và việc chậm triển khai áp dụng hệ thống thu phí tự động không dừng.
-
Thanh tra Bộ GTVT từng chỉ ra sai phạm của ACV khi quy hoạch các cảng hàng không, từ yếu kém của ACV trong việc quy hoạch thiếu tầm nhìn đã dẫn đến một số cảng bị quá tải, chưa đạt công suất, dẫn tới quy hoạch không còn phù hợp với thực tế khai thác... Với quy hoạch như vậy, tại sao Bộ GTVT vẫn chọn ACV làm dự án mở rộng Tân Sơn Nhất không qua đấu thầu?
-
Chiều 28.3, Bộ GTVT tổ chức buổi họp báo thường kỳ về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm quý II, Trong đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã thông tin về hàng loạt các vấn đề “nóng” đang được dư luận quan tâm, đặc biệt là vấn đề giao dự án mở rộng cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho ACV trái chỉ đạo của Thủ tướng.