Bộ trưởng đường sắt Trung Quốc bị cách chức

Thứ hai, ngày 14/02/2011 18:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Ông Lưu Chí Quân, Bộ trưởng đường sắt của Trung Quốc, người đồng thời được mệnh danh là cha đẻ mạng lưới tàu cao tốc của nước này, đã bị cách chức và đang bị điều tra tham nhũng.
Bình luận 0
img
Ông Lưu Chí Quân.

Ông Lưu Chí Quân nhậm chức Bộ trưởng đường sắt của Trung Quốc năm 2003 với niềm tin rằng hệ thống tàu cao tốc Trung Quốc sẽ vượt mặt các tàu cao tốc vốn rất nổi tiếng của Nhật Bản.

Nhưng hãng tin Xinhua hôm 12-2 đưa tin, ông Lưu đang bị điều tra vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Thông tin chi tiết về các cáo buộc chống lại ông không được công bố, nhưng ông Lưu đã được thay thế bởi tân Bộ trưởng đường sắt Sheng Guangzu, 62 tuổi, nguyên là người đứng đầu ngành Hải quan Trung Quốc.

Ngoài ra, ông Lưu cũng bị cách chức Bí thư của Đảng bộ đường sắt.

Trung Quốc đang lên kế hoạch hoàn thành 42 tuyến đường sắt cao tốc vào năm tới, với khoảng 8.000 km đường sắt phục vụ các đoàn tàu có thể chạy với vận tốc 346km/h.

Một trong những tuyến đường sắt ấn tượng nhất ở Trung Quốc đến nay là tuyến từ Quảng Châu ở miền đông nam đi Vũ Hán ở miền trung. Tàu chạy trên tuyến này đạt tốc độ nhanh nhất thế giới, đi hết quãng đường hơn 1.000 km trong ba giờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem