Bộ Văn hóa chấn chỉnh quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật

Hà Tùng Long Chủ nhật, ngày 23/05/2021 07:20 AM (GMT+7)
Mới đây, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) đã có văn bản về việc kiểm soát, chấn chỉnh quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Bình luận 0

Văn bản do bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở ký vào ngày 21/5. Theo đó văn bản được gửi đến Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở VHTTDL, Sở VH &TT... các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cục Văn hóa cơ sở nêu, trong thời gian qua xuất hiện tình trạng một số quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạnh, tài sản và niềm tin của người tiêu dùng.

"Nhằm kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị các cơ quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trên các phương tiện, đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo theo quy định tại Khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo", lãnh đạo Cục nêu.

Bộ Văn hóa chấn chỉnh quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật - Ảnh 2.

Việc quảng cáo thực phẩm chức năng "bát nháo vô thiên" trên truyền thông đã vấp phải phản ứng trái chiều từ dư luận.

Lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở cũng đề nghị các đơn vị kiểm tra các điều kiện quảng cáo được quy định tại Luật Quảng cáo, Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với hồ sơ quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trước khi thực hiện quảng cáo. 

Đồng thời tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến các tổ chức, cá nhân có liên quan về quy định đối với quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo (Điều 12, Điều 13, Điều 14, Điều 15, Điều 16 Luật Quảng cáo).

Cục Văn hóa cơ sở cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; xác định hành vi vi phạm của chủ sở hữu sản phẩm quảng cáo, chủ phương tiện quảng cáo, chủ doanh nghiệp quảng cáo để phối hợp với cơ quan thanh tra chuyên ngành thuộc lĩnh vực có liên quan xử lý vi phạm theo quy định hiện hành.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem