Bộ Y tế nói gì về việc thu phí khi người dân gọi đường dây nóng?

Diệu Linh Thứ bảy, ngày 16/07/2016 08:06 AM (GMT+7)
Theo Bộ Y tế, Bộ đã phối hợp với Viettel thành lập đường dây nóng 19009095 với mục đích có số điện thoại duy nhất, dễ nhớ để tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của người dân đến khám - chữa bệnh tại các cơ sở y tế.
Bình luận 0

Ngày 16.7, tin từ Bộ Y tế cho biết, việc đường dây nóng 19009095 của Bộ Y tế thu phí 1.000 đồng/phút gọi đến là do Viettel thu, theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông chứ không phải do Bộ Y tế thu phí.

img

Số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế

Theo Bộ Y tế, từ ngày 15.11.2015, Bộ Y tế đã phối hợp với Viettel thành lập đường dây nóng 19009095 với mục đích có số điện thoại duy nhất, dễ nhớ để tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của người dân đến khám - chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Viettel đã hỗ trợ Bộ Y tế bổ sung tính năng chuyển cuộc gọi từ Tổng đài đến các cơ sở y tế. Theo đó, điện thoại viên sẽ lọc ý kiến phản ánh của người dân, chỉ chuyển cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận đến lãnh đạo các bệnh viện, lãnh đạo Sở Y tế. Những cuộc gọi không đúng phạm vi hoặc cố tình quấy rối sẽ được chuyển qua tổng đài tư vấn.

Theo quy định tại Thông tư số 22/2014/TT-BTTTT ngày 22.12.2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quy hoạch kho số viễn thông, dịch vụ 1900 là dịch vụ gọi đặc thù có tính phí. Giá cước phí cuộc gọi của Tổng đài 19009095 được nhà cung cấp dịch vụ Viettel ưu đãi thu 1.000 đồng/phút là giá cước thấp nhất để đảm bảo cơ sở hạ tầng, đồng thời duy trì hoạt động tổ trực điện thoại viên tiếp nhận thông tin phản ánh. Qua tham khảo, cước phí các cuộc gọi đến đầu số Tổng đài được quy định có giá cao nhất là 13.636 đồng/phút và cước phí gọi đường dây nóng của một số bộ, ngành, trung bình ở mức 2.000-3.000 đồng/phút.

Tổng đài đường dây nóng 1900-9095 của Bộ Y tế đã thực hiện nghiêm quy định về việc thông báo giá cước cuộc gọi cho người dân biết trên hệ thống tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân. Khi người dân gọi phản ánh đến Tổng đài sẽ được nghe câu thông báo tự động về giá cước trước khi gặp điện thoại viên, cụ thể như sau: “Giá cước phí là 1.000 đồng một phút kể từ khi gặp Điện thoại viên”, rất minh bạch, rõ ràng.

Trước đó, trên một số phương tiện báo chí có đăng tải thông tin về “Bộ Y tế lập đường dây nóng để… thu phí?”. Theo nội dung của các bài báo, Bộ Y tế thành lập tổng đài đường dây nóng 19009095 để tiếp nhận và giải quyết ý kiến phản ánh của người dân đến khám - chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, tổng đài nêu trên thu phí 1.000 đồng/phút nhưng không thông báo với người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem