Bỗng dưng "bốc hơi" 85 triệu đồng, DongABank nói gì?

Quốc Hải Thứ sáu, ngày 29/06/2018 10:51 AM (GMT+7)
Trong khi khách hàng “nhấp nhổm” không yên vì bị... “bốc hơi” 85 triệu đồng tài khoản ATM ở DongABank trong đêm, thì phía lãnh đạo nhà băng này cho biết vụ này có thể sẽ phải chờ giải quyết trong 45 ngày.
Bình luận 0

img

Thông tin mất tiền được khách hàng Nguyễn Phương Thùy đăng trên Facebook cá nhân (ảnh chụp màn hình)

Liên quan đến vụ khách hàng bị “bốc hơi” 85 triệu đồng lúc hơn 3h sáng ngày 27.6, Dân Việt đã trao đổi với ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á. Ông Tùng cho biết: "Chúng tôi cũng đang điều tra vụ này trong thời hạn quy định, sẽ điều tra tất cả những hành vi, cái trích chuyển tiền gửi của cái thẻ trong đêm như thế nào rồi chúng tôi mới có kết quả".

Khi chúng tôi hỏi: "Bao giờ Ngân hàng mới có kết quả để trả lời cho khách hàng?", ông Tùng cho biết: "45 ngày anh ạ, đó là theo Quy định của Thông tư 30".

“Trước đó, bộ phận truyền thông của DongA Bank có trả lời báo chí về việc sẽ trả lời cho khách hàng trong vòng 5-7 ngày?”, chúng tôi hỏi.

Ông Tùng nói: "5 ngày, tức là chúng tôi sẽ điều tra và mời khách hàng lên xác nhận các thông tin của các bên. Tôi đang bận họp ở miền Trung nên không tiện trả lời nhiều", rồi cúp máy.

Trước đó, ngày 27.6, chị Nguyễn Phương Thùy (31 tuổi, TP.HCM) đã đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook chia sẻ về việc số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản ATM Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) của chị bất ngờ bị rút trong đêm. Theo chia sẻ của chị Thùy, vào lúc 3h 31 phút đến 3h 33 phút rạng sáng ngày 27.6, hệ thống tin nhắn của DongA Bank gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị, với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng, do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng.

Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút (từ 3h 33 phút - 3h 34 phút), tài khoản của chị Thùy tiếp tục bị trừ 20 triệu đồng, do có người đã thực hiện hai lần giao dịch rút tiền mặt (mỗi lần 10 triệu đồng).

img

Thông báo số dư tài khoản sau khi bị mất tiền

Cũng theo thông tin chia sẻ trên trang cá nhân, do đêm khuya, chị đang ngủ nên không biết điện thoại có tin nhắn báo trừ tiền từ DongA Bank.

“Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, tôi tỉnh dậy thì điện thoại tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản tiếp tục bị trừ thêm 5 triệu đồng. Lúc này, tôi đã liên lạc với tổng đài của DongA Bank đề nghị khóa tài khoản nhưng không kịp. Tài khoản của tôi đã bị rút đến 85 triệu đồng, chỉ còn lại 900 nghìn đồng số dư”, chị Thùy thông tin.

Ngoài ra, khách hàng này cũng một mực khẳng định, ngay thời điểm tài khoản liên tục thông báo trừ tiền, thẻ ATM vẫn nằm trong túi xách cá nhân của mình.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Thùy đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của DongA Bank, thì được nhân viên ngân hàng cho biết số tiền trong tài khoản của chị được rút và giao dịch chuyển khoản tại một trụ ATM trên địa bàn quận Tân Phú (TP.HCM). Nhân viên ngân hàng cho biết thông tin sự việc được chuyển lên hội sở DongA Bank để giải quyết.

Vì lo lắng cho số tiền bị “bốc hơi”, chị Thùy tiếp liên hệ với DongA Bank và phía ngân hàng cho biết đã ghi nhận trường hợp mất tiền trong tài khoản của chị. Phía DongA Bank cũng đã trao đổi với khách hàng để nắm bắt thêm thông tin và hẹn sẽ giải quyết vụ việc trong 5 ngày tới.

Được biết, đây không phải là trường hợp khách hàng đầu tiên của DongA Bank bị mất tiền vô cớ trong tài khoản. Cụ thể trước đó, vào ngày 22.7.2016, anh Nguyễn Sĩ Thanh (TP.HCM) đã phản ánh về việc số tiền 74 triệu đồng trong tài khoản ATM của DongA Bank bị biến mất mặc dù thẻ ATM vẫn còn ở trong ví của anh Thanh. Theo đó, tài khoản của anh Thanh phát sinh 9 giao dịch rút tiền trên ATM trong các ngày 14, 16, 17 và 18.7.2016; thời gian thực hiện giao dịch đều vào khoảng 10h 30 phút - 11h 30 phút và 19h 30 phút - 20h.

Qua công tác kiểm tra hệ thống camera an ninh đặt tại các cây ATM của DongA Bank cho thấy, có nhiều người thực hiện các giao dịch rút tiền trùng với thời gian nói trên. Những người này có đặc điểm chung là nam giới, đội mũ bảo hiểm trắng, đeo khẩu trang, mặc áo sơ mi trắng tay dài, quần dài, nhìn giống như cùng một người. Những người này đem thẻ ATM vào máy rồi tiến hành giao dịch ngay, họ nhập số PIN đúng ngay lần đầu, luôn kiểm tra số dư tài khoản trước khi thực hiện rút tiền; luôn rút liên tục cho đến khi hết hạn mức giao dịch/ngày (20.000.000 đồng) và lần cuối rút hết số dư tài khoản.

Sau nhiều ngày giải quyết, DongA Bank đã phải chi 74 triệu đồng để hoàn trả cho khách hàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem