Cá cảnh - nuôi chơi, thu lãi lớn

Thứ hai, ngày 19/09/2011 14:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ban đầu, anh Lê Xuân Hiền ở tổ 14, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng chỉ nuôi cá cảnh để chơi cho vui, nhưng sau đó nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng, anh chuyển sang nuôi kinh doanh.
Bình luận 0

Không ngờ cái nghề “bỗng dưng mà có” này lại mang đến cho anh mỗi năm trên 100 triệu đồng tiền lãi.

Anh Hiền bắt đầu chuyển từ nuôi chơi sang nuôi cá thương phẩm từ năm 2005. Lúc đó, tài sản của anh chỉ là cái tủ lạnh cũ anh chế lại làm bể nuôi cá. Vậy mà dần dần anh tích lũy được vốn rồi tận dụng từng mét vuông đất trong nhà xây bể xi măng và đóng kệ đặt bể kính để nuôi đủ các loại cá cảnh.

Trong đó, nhiều nhất là cá sim Thái Lan, cá Thần Tiên, cá Hà Lan - những loại cá thị trường Đà Nẵng đang rất chuộng. Hiện tại, anh có 48 hồ nuôi lớn, nhỏ với 10.000 con cá cảnh đủ loại.

img
Khu nuôi cá cảnh của anh Hiền.

Anh Hiền cho biết, ban đầu anh mua cá nhỏ về nuôi, qua 4 tháng, cá trưởng thành là có thể bán được. Ngoài ra, anh còn nhân giống các loại cá. Đến nay, anh là cơ sở cung cấp cá giống lớn của Đà Nẵng cho các cơ sở kinh doanh cá cảnh trên địa bàn thành phố.

Theo anh Hiền, nuôi cá cảnh không khó, chỉ cần xây bể xi măng, cho nước phù hợp với hồ; thức ăn cho cá thì ngoài bột cần cho ăn thêm trùn đỏ, trùng, bọ gậy… Cá rất ít dịch bệnh, nhưng cần chú ý chăm sóc. “Nếu cá cần thay nước, dù có nửa đêm cũng phải thay”- anh Hiền chia sẻ. Hiện cơ sở của anh đang đào tạo cho nhiều người đến học nghề. Học trò của anh không chỉ ở Đà Nẵng mà cả Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem