Ca sĩ Kỳ Anh Trang thèm được gói bánh chưng

Chủ nhật, ngày 22/01/2012 15:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Kỳ Anh Trang kể vài năm trước đây, bố mẹ cô còn là thợ gói bánh chưng có tiếng ở Cẩm Phả (Quảng Ninh); giờ nghĩ lại vẫn thấy nhớ những ngày tháng cả gia đình nhiều hôm phải thức trắng đêm để gói bánh.
Bình luận 0

Ngày Tết đối với Trang là những kỷ niệm thật đặc biệt. Vài năm trước đây, bố mẹ Trang còn là thợ gói bánh chưng có tiếng ở Cẩm Phả (Quảng Ninh). Hồi đó, giáp Tết mỗi ngày nhà Trang nhận được đơn đặt hàng của cả trăm cái bánh. Số lượng rất lớn nên cả gia đình nhiều hôm phải thức trắng đêm để gói bánh.

img

Nhà chỉ có 4 người lại là con út nên Trang đảm nhận nhiệm vụ rửa lá dong, buộc lạt và đi giao bánh cùng với mẹ. Ngày đó còn nhỏ cứ thấy chậu lá phải rửa là Trang sợ lắm. Sau này cuộc sống đỡ vất vả nên gia đình Trang cũng nghỉ luôn nghề làm bánh. Bây giờ nghĩ lại cũng thấy nhớ những tháng ngày đó vô cùng…

Nhà chỉ có hai chị em, bố mẹ lại ở xa nên những ngày này dù công việc có bề bộn đến đâu, hai chị em cũng thu xếp để về Quảng Ninh ăn một cái tết thật đầm ấm bên gia đình. Sinh ra tại Quảng Ninh, nhưng quê nội lại ở Thái Bình, một vùng quê nghèo.

Vài năm Trang mới có cơ hội về đó để thăm người thân, Trang thấy những người nông dân thật lam lũ, vất vả. Trang mong một ngày gần nhất xã hội phát triển, người nông dân sẽ bớt cực khổ để có một cuộc sống bình an hơn. Qua Dân Việt, Trang gửi lời chúc chân thành tới bà con nông dân, chúc mọi người đón một năm mới cùng gia đình thật bình an, sức khỏe và tài lộc!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem