Ca sĩ loạn ngôn để nổi danh

Thứ sáu, ngày 03/12/2010 08:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Tôi là gái xịn 100%, rất mê trai đẹp (ca sĩ TT), "Họ thích tôi, nhưng tôi không đồng tính (ca sĩ, diễn viên QAA), "Tôi muốn trở thành biểu tượng sexy (ca sĩ TM, TD)… Đó là những lời phát ngôn "hùng hồn" của một số nghệ sĩ trong thời gian trở lại đây.
Bình luận 0

Bên cạnh tình trạng đạo nhạc, trang phục biểu diễn hở hang, ảnh khỏa thân... trong những năm trở lại đây xu hướng loạn ngôn đang trở thành hình thức lăng xê bản thân của giới văn nghệ sĩ, đặc biệt là các ca sĩ trẻ.

Loạn ngôn để khẳng định cái tôi

img
Ngoài giọng hát, ca sĩ Thu Minh nổi tiếng với phong cách ăn mặc và nhiều phát ngôn “nóng”

Sự xuất hiện ồ ạt và xô bồ của các ca sĩ trẻ thời gian qua đã tạo nên một thị trường âm nhạc bão hòa, èo uột. Cùng với nó là hàng loạt các cuộc thi lớn nhỏ, những "niềm đam mê âm nhạc" bỗng chốc trở thành "tài năng âm nhạc". Và từ đó, vô hình chung các ca sĩ khi bước chân vào thị trường âm nhạc luôn ảo tưởng về sự nổi tiếng của mình, đồng nghĩa với nó là những phát ngôn gây sốc, thiếu suy nghĩ và đơn giản chỉ là "tôi nổi tiếng, tôi có quyền".

Chuyện tưởng "xưa như diễm", nhưng cho đến thời điểm này, nhiều ca sĩ vẫn lấy đó làm tiêu chí để nhanh chóng nổi danh. Lắm khi đằng sau họ là bộ máy lăng xê với nhiều ý tưởng... hãi hùng. Nhạc sĩ Nguyễn Đức Lộc - Ban nhạc Đông Đô nhận định: "Các ca sĩ hiện nay ai cũng muốn nổi tiếng. Đôi khi không dùng tài, họ dùng chiêu, mánh để được nhắc tên ở đâu đó”. 

Con dao hai lưỡi

Ca sĩ là những người của công chúng, "nhất cử, nhất động" của họ luôn được khán giả theo dõi. Khán giả thưởng thức âm nhạc, không chỉ bằng tai mà còn cả bằng mắt.

img Mỗi ca sĩ đều có hướng đi của riêng mình, ca sĩ được ví như con ngựa chạy trên đường dài, để tạo dựng hình ảnh của mình thông qua những scandal đôi khi sẽ là con dao hai lưỡi. img

Ca sĩ Thái Thùy Linh

Không phủ nhận nhiều ca sĩ có thực tài nhưng về hình thể họ không được "bắt mắt" cho lắm. Không gây tai tiếng, đơn giản họ đến với khán giả bằng tình yêu âm nhạc của mình và được khẳng định theo thời gian.

Đã là ca sĩ thì phải ra album và đầu tư vào đó là một số tiền không nhỏ. Do vậy, các ca sĩ đã thành danh khi làm album luôn "chắc chắn" một điều ra là để khán giả không quên mình, chứ không hy vọng thu lại vốn cho dù đó là một tác phẩm hoàn hảo.

Còn các ca sĩ trẻ thì sao? Không phải ai cũng biết đến họ, scandal là con đường nhanh nhất để công chúng quan tâm, chí ít là sự tồn tại của một cái tên ca sĩ.

Ở những trường hợp này, xem ra loạn ngôn chính là phương pháp hữu hiệu nhất, tạo được tính "tò mò" của công chúng. Nhưng sự tồn tại của nó luôn luôn đi ngược lại với những yếu tố thực tế.

Hình ảnh của họ luôn gắn liền với một cái tên nào đó hết sức phản cảm. Và nó sẽ dần phải nhạt theo thời gian và khi "hết giá trị lợi dụng" thì bầu sô sẽ tìm một "tài năng trẻ" mới thay thế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem