Cách điều trị cơn động kinh ở trẻ

Thứ năm, ngày 07/07/2011 19:37 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bệnh cần được chẩn đoán và điều trị sớm trước 5 tuổi để tránh biến chứng có thể ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ về sau này.
Bình luận 0

Hỏi: Con trai tôi năm nay 4 tuổi, năm cháu 2 tuổi thường xuyên lên cơn co giật. Tôi đã đưa cháu đi khám nhưng bệnh không khỏi mà chỉ giảm số lần cháu bị co giật. Gần đây tôi quan sát thấy cháu nổi nhiều hạch ở cổ. Xin hỏi cháu bị bệnh gì, cách điều trị thế nào? (Nguyễn Thị Lan - Quảng Thắng, Thanh Hóa)

Theo mô tả triệu chứng của chị thì có thể con trai chị đang mắc bệnh động kinh. Bệnh cần được chẩn đoán và điều trị sớm trước 5 tuổi để tránh biến chứng có thể ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ về sau này của cháu. Việc chị thấy con có xuất hiện hạch trên cổ là một hiện tượng bất thường, cần phải được kiểm tra ngay. Tuy nhiên, không thể có kết luận chính xác khi khám bằng mắt thường.

Tốt nhất, bạn nên sớm đưa con đến các bệnh viện chuyên khoa về nhi hoặc u bướu để được chọc hạch làm xét nghiệm chẩn đoán và điều trị kịp thời.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem