Cách phòng cúm gia cầm kết hợp sản phẩm VIC

Thứ năm, ngày 13/06/2013 11:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại các trại chăn nuôi gia cầm, người chăn nuôi cần áp dụng biện pháp an toàn sinh học để ngăn chặn mầm bệnh lây lan vào trại. Không nhập gia cầm từ vùng có dịch...
Bình luận 0

Ở số báo trước, chúng tôi đã thông tin tới bà con chăn nuôi về cách nhận biết các dấu hiệu bệnh cúm gia cầm. Kỳ này, chúng tôi tiếp tục thông tin tới bà con về cách phòng bệnh cúm gia cầm và cách lựa chọn, kết hợp sản phẩm của Công ty VIC giúp tăng cường sức đề kháng cho gia cầm.

Theo cán bộ của Công ty VIC, tại các trại chăn nuôi gia cầm, người chăn nuôi cần áp dụng biện pháp an toàn sinh học để ngăn chặn mầm bệnh lây lan vào trại. Không nhập gia cầm từ vùng có dịch. Đối với các dụng cụ chăn nuôi, phương tiện vận chuyển, dụng cụ bảo hộ lao động và người trước khi vào khu vực chuồng trại phải được tiêu độc và vệ sinh khử trùng. Thức ăn nước uống, chất độn chuồng phải đảm bảo không chứa mầm bệnh. Người chăn nuôi nên phun khử trùng 1 lần/tuần, tiêu diệt chuột, các côn trùng truyền bệnh khác và rửa tay bằng xà phòng trước diệt khuẩn, sau khi vào trại.

Chỉ nên chọn gia cầm khỏe mạnh, được tiêm phòng đầy đủ và có nguồn gốc rõ ràng để nuôi. Người chăn nuôi lưu ý khi mua gia cầm về nên nhốt riêng cách xa đàn gia cầm gia đình đang nuôi, sau một thời gian khoảng nửa tháng cách ly nếu thấy đàn gia cầm khỏe mới thả vào nuôi chung với đàn gia cầm đang nuôi. Vào những ngày thời tiết lạnh, thả gia cầm muộn và nhốt sớm sẽ tốt hơn cho vật nuôi. Duy trì nhiệt độ chuồng trại và nhốt gia cầm theo ngày tuổi và tháng tuổi. Giữ cho chuồng trại luôn khô ráo, sạch sẽ.

Tiêm phòng vaccin H5N1 cho đàn giống. Đối với vịt: Tiêm lần 1 khi vịt 15-18 ngày tuổi, lần 2 khi vịt 56-60 ngày tuổi và sau mỗi 4 tháng tiêm nhắc lại một lần. Đối với gà: Tiêm lần 1 khi gà ở 2-5 tuần tuổi, lần 2 khi gà trên 5 tuần tuổi và cũng tiêm nhắc lại một lần sau 4 tháng. Cho gia cầm ăn đầy đủ khẩu phần các loại cám có chất lượng tốt và ổn định là một điều cũng rất quan trọng trong việc phòng bệnh cúm gia cầm. Bởi khẩu phần ăn hàng ngày của gia cầm được bảo đảm đầy đủ dưỡng chất sẽ góp phần giúp gia cầm tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ nhiễm bệnh.

Cán bộ kỹ thuật của Công ty VIC cho biết: Trong chăn nuôi gia cầm, sản phẩm của VIC cũng khá đa dạng, và người chăn nuôi sử dụng sản phẩm của công ty đều nhận thấy vật nuôi của họ có sức đề kháng cao và rất khỏe mạnh, tiết kiệm chi phí chăn nuôi và cho hiệu quả kinh tế cao. Hầu hết trong sản phẩm thức ăn gia súc, gia cầm của Con Heo Vàng đều có hàm lượng kháng sinh cho phép giúp vật nuôi tăng cường sức đề kháng, giúp người chăn nuôi thực sự yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Đối với chăn nuôi gà, bà con chăn nuôi có thể sử dụng một số loại sản phẩm sau đây: Thức ăn đậm đặc cho gà công nghiệp từ nhỏ- xuất thịt 113 (45%), thức ăn hỗn hợp mảnh cho gà từ nhỏ-21 ngày tuổi 117A (19%), thức ăn hỗn hợp viên cho gà từ 21 ngày-xuất 117B (17%)...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem