Cán bộ địa chính bán đất của người chết

Thứ sáu, ngày 18/03/2011 11:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình ngày 17.3 cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hồ Minh Quảng - nguyên cán bộ địa chính-xây dựng xã Bình Dương (Thăng Bình) về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản công dân.
Bình luận 0

Như NTNN đã phản ánh, vào năm 2008, ông Hồ Minh Quảng và Chủ tịch UBND xã Bình Dương lập khống 3 bộ hợp đồng đứng tên ông Hà Văn Cấp (ở thôn 6) để bán hơn 1.000m2 đất rừng sản xuất của gia đình ông, trong khi ông Cấp đã qua đời từ 5 năm trước.

Ngoài ra, với cương vị cán bộ địa chính-xây dựng xã, từ năm 2008, ông Quảng đã buộc nhiều hộ dân trong xã Bình Dương muốn chuyển quyền sử dụng đất phải nộp “lệ phí” cho ông từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng. Tổng số tiền ông Quảng chiếm dụng của dân hơn 16,6 triệu đồng.

Ngay sau khi báo chí phanh phui vụ việc, ông Yên và ông Quảng đã hối lộ cho vợ và con ông Cấp 30 triệu đồng để mong gia đình bỏ qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem