Cận cảnh chiếc xe cẩu - "thủ phạm" gây mất điện toàn miền Nam

Thứ tư, ngày 22/05/2013 19:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiếc xe cần cẩu khi cẩu cây dầu có chiều dài 17 mét đã va quệt vào đường dây điện 500KV Pleiku - Phú Lâm (đoạn qua Bình Dương) khiến cả khu vực miền Nam bị mất điện trong hơn 2 giờ liền.
Bình luận 0

Khoảng 14 giờ ngày 22.5, đường dây 500KV đoạn qua tỉnh Bình Dương đã xảy ra một sự cố đặc biệt nghiêm trọng khiến cả khu vực miền Nam bị mất điện.

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe cần cẩu do Ngô Tân Thảo, sinh năm 1986, quê ở tỉnh Trà Vinh điều khiển đã cẩu cây dầu có chiều dài 17 mét va quệt vào đường dây điện 500KV Pleiku - Phú Lâm thuộc đọan phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương khiến trạm biến áp 500KV Tân Định không thể hoạt động.

Sự cố trên khiến cả tỉnh Bình Dương nói riêng và cả khu vực miền Nam bị mất điện trong hơn 2 giờ liền.

img
 

Ông Trịnh Đình Chính, Phó giám đốc truyền tải điện miền Đông 1 cho biết đến hơn 16 giờ cùng ngày, sự cố trên đã được khắc phục. Đường dây 500KV đã đóng điện trở lại, tuy nhiên, mới được khắc phục 20% và dự kiến đến tối nay một số khu vực các tỉnh, thành đến mới có điện đầy đủ.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, cơ quan chức năng quản lý điện quốc gia khu vực miền Đông 1 và Phòng kỹ thuật công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc điều tra nguyên nhân và làm rõ hành vi vụ việc.

img
 
img
 
img
 
img
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem