Cận cảnh dàn xe siêu sang trong vụ “cộm cán” buôn lậu bị bắt

Thứ bảy, ngày 11/05/2013 13:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - 37 ô tô hạng sang và siêu sang giá trị từ 3 đến hơn 30 tỷ đồng với các nhãn hiệu Maybach 62S, Ferrari, Maserati, Porsche Cayenne, Range Rover, BMW... đang bị tạm giữ ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, trong vụ đột kích trong đêm 5.5 tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà, Quảng Ninh), công an đã tạm giữ một lô 37 xe siêu ô tô hạng sang và siêu sang với các nhãn hiệu Maybach 62S, Ferrari, Maserati, Porsche Cayenne, Range Rover, BMW...

Số xe ô tô này thuộc lô hàng tạm nhập tái xuất từ nước ngoài về Việt Nam gồm 54 xe được nhập khẩu từ Hồng Kông về Việt Nam, trong đó 7 xe đã được các đối tượng đưa trót lọt 7 qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh giao cho người Trung Quốc. Để đưa xe qua, đối tượng đã gắn biển kiểm soát Trung Quốc vào ô tô, sau đó đưa xe theo đường cống thoát nước qua suối sang Trung Quốc.

img
Dàn xe hạng sang và siêu sang có giá trị từ 3 đến hơn 30 tỷ đồng

Theo giá thị trường thì những chiếc xe hạng sang và siêu sang này có giá trị thấp nhất từ 3 tỷ đến hơn 30 tỷ đồng. Hiện dàn xe này vẫn đang bị tạm giữ tại kho lưu trữ ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh.

Tính từ ngày 1.1.2013 đến nay, cơ quan chức năng xác định có 5 doanh nghiệp làm thủ tục tạm nhập tại cảng biển Cái Lân và tái xuất tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh với tổng số hơn 1.000 ô tô các loại. Kẻ cầm đầu đường dây này bị tình nghi là Hà Tuấn Dũng (tức Dũng “mặt sắt”, 39 tuổi, ngụ tại phường Trà Cổ, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) hiện đã bỏ trốn.

 img
Maybach 62S
 img
 
 img
 
 img
Ferrari 430 SCUDERIA
 img
Porsche Cayenne
 img
Range Rover
 img
Audi
 img
 
 img
 
 img
Mercedes
 img
Toyota
 img
Touareg
 img
Toàn bộ số xe trên đều được dán niêm phong
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem