Cần Thơ: Chủ đầu tư cắm “sổ đỏ” của dân?

Thứ bảy, ngày 11/08/2012 07:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi có mua một căn nhà số C37, đường số 1 của CIC8... Tuy nhiên đến nay đã hơn 1 năm, CIC8 vẫn chưa thực hiện chuyển quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất cho tôi.
Bình luận 0

Anh Nguyễn Minh Trí là khách hàng của Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng số 8 (CIC8, chi nhánh Cần Thơ) vừa gửi đơn khiếu nại đến Văn phòng Đại diện Báo NTNN tại TP.Cần Thơ, trình bày:

"Tôi có mua một căn nhà số C37, đường số 1 của CIC8. Tôi đã thực hiện đúng hợp đồng và đóng đủ số tiền gần 900 triệu đồng theo thông báo ngày 29.3.2011 của CIC8. Tuy nhiên đến nay đã hơn 1 năm, CIC8 vẫn chưa thực hiện chuyển quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất cho tôi.

Trong khi đó, tôi được biết Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ - sổ đỏ ) thửa đất của mình đã được Sở TNMT thành phố cấp cách nay đã hơn một năm". Không chỉ anh Trí, hiện có rất nhiều khách hàng mua nhà tại Khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ chưa nhận được GCNQSDĐ.

Theo tài liệu thu thập được của phóng viên NTNN, tính đến thời điểm này, số lượng GCNQSDĐ do UBND quận Cái Răng cấp cho CIC8 là 176 giấy, trong đó có hàng chục GCNQSDĐ đã có từ hơn một năm nay vừa được CIC8 xóa thế chấp tại ngân hàng.

Tương tự, tính tới thời điểm này, Công ty cổ phần Xây dựng Công trình giao thông 586 (chi nhánh Cần Thơ) đã được cấp 3.590 GCNQSDĐ, thế nhưng việc cấp lại cho người dân cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Lợi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Cần Thơ chỉ đạo: "Sở TNMT nhanh chóng phối hợp cùng UBND quận Cái Răng, chính quyền địa phương làm việc với các chủ dự án Khu dân cư, đô thị Nam Cần Thơ để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chủ quyền nhà cho người dân".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem