Cần Thơ: Sức khỏe bệnh nhân bị cắt 2 quả thận đã hoàn toàn hồi phục

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 19:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24.5, bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ tổ chức cuộc họp báo thông báo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (bệnh nhân bị bác sĩ cắt 2 quả thận, đã được phẩu thuật ghép thận thành công tại bệnh viện TƯ Huế).
Bình luận 0

Tại cuộc họp bác sĩ Nguyễn Hữu Dự - Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ, cho biết, sau 10 tháng phẩu thuật ghép thận thành công, nay sức khỏe chị Tú đã hoàn toàn hồi phục, kết quả các xét nghiệm cho thấy chị Tú đã bình thường, đặc biệt chức năng của thận bài tiết tốt, từng bước hòa nhập trở lại cuộc sống. Tuy vậy để đảm bảo tốt hơn, hàng ngày chị Tú vẫn phải uống thuốc và định kỳ đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe theo chỉ định của bác sĩ.

Bác sĩ Lê Quang Võ - Giám đốc bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ, cũng cho biết, từ lúc xãy ra sự cố đối với bệnh nhân Cẩm Tú, bệnh viện đã hết sức khắc phục, tìm mọi cách để phục hồi sức khỏe cho chị Tú. Hiện tại sức khỏe chị Tú đã phục hồi tốt, nhưng bệnh viện vẫn chịu trách nhiệm chăm sóc, theo dõi sức khỏe và thực hiện chế độ bảo hiểm y tế mỗi khi chị Tú đến bệnh viện thăm, khám. Bác sĩ Võ cũng kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ cho gia đình chị Tú vượt qua khó khăn, để chăm lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn. Về phía bệnh viện sẽ chỉ đạo Công đoàn hàng tháng trích một phần gạo từ bếp ăn từ thiện bệnh viện để hỗ trợ cho gia đình chị Tú.

Anh Nguyễn Thiện Trí, chồng chị Cẩm Tú thay mặt gia đình cảm ơn Ban Giám đốc bệnh viện đã quan tâm lo lắng cho gia đình anh từ việc chăm sóc sức khỏe của vợ đến hỗ trợ nhà ở, tiền bạc và tạo điều kiện để ba đứa con anh được tiếp tục đến trường. Trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục phối hợp với bệnh viện chăm sóc tốt hơn sức khỏe của vợ.

Như thông tin đã đưa, ngày 6.12.2011 chị Hứa Cẩm Tú (37 tuổi) quê trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ đã bị bác sĩ Trần Văn Nguyên - Trưởng khoa Ngoại tiết niệu bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ sơ xuất phẩu thuật cắt hết hai quả thận. Đến ngày 10.7.2012 chị Tú được bệnh viện TƯ Huế ghép thận thành công. Ngày 5.9.2012 chị Tú xuất viện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem