Cảng biển
-
Ngày 8/9, tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra diễn đàn "Liên kết phát triển logistics – động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam bộ" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đồng tổ chức
-
Theo quy hoạch, mục tiêu đến năm 2030, hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua khoảng từ 25% - 35% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu theo các hành lang vận tải.
-
Vụ xả súng mới đây ở cảng biển Colon, Panama đã khiến trung vệ Gilberto Hernandez thiệt mạng và 7 người khác bị thương.
-
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, việc quy định khung giá tác nghiệp dịch vụ này với mức giá thấp tạo ra hiện tượng các chủ tàu đưa hàng ra bãi ngoài, gây một số bất cập.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa công bố mở cảng cạn Phú Mỹ (giai đoạn 1) tại khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3, phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với quy mô 37,8ha với cầu cảng cho tàu 3.000 tấn/sà lan.
-
Việc khai thác cảng biển có thể tạo ra tác động tiêu cực đến môi trường. Do đó, phát triển cảng biển theo hướng thân thiện với môi trường là mục tiêu mà các doanh nghiệp tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang hướng tới.
-
Cục Hàng hải Việt Nam đang tích cực triển khai nhanh để sớm hoàn thiện nhiều dự án duy tu, nạo vét luồng hàng hải năm 2023 theo kế hoạch.
-
Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đề xuất quy hoạch 101 cảng cạn trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.
-
Ngày 13/7, Cục Hàng hải Việt Nam có báo cáo về 6 tháng đầu năm 2023, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam đạt 362,7 triệu tấn giảm 2% so với cùng kỳ năm 2022, trong dó, hàng container đạt 11,8 triệu Teus, giảm 8%.
-
Nhiều năm qua, tại Cái Mép - Thị Vải (CM-TV) vẫn tồn tại một nghịch lý là tàu mẹ đưa hàng đi và đến tại đây nhưng hàng hóa được sà lan vận chuyển về các tỉnh lân cận làm thủ tục hải quan. Nguyên nhân là do CM-TV thiếu hệ sinh thái logistics hợp lý