Cảng Cát Lái
-
Dự báo năm 2022, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt hơn.
-
Đã có một số doanh nghiệp xuất khẩu điều, cà phê sang Trung Quốc bị gián đoạn do chưa có mã số sản phẩm gửi hồ sơ về Văn phòng SPS Việt Nam để được hỗ trợ.
-
Phát triển logistics để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu, đó là kiến nghị của doanh nghiệp tại hội thảo “Giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu nhằm tạo thuận lợi thương mại trong bối cảnh Covid-19”.
-
Những năm gần đây, nhu cầu xuất khẩu nông sản của Việt Nam gia tăng đáng kể, tuy nhiên hoạt động xuất khẩu gặp không ít trở ngại, trong đó có tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng logistics.
-
Trước thời điểm dịch bệnh bùng phát cách đây 2 năm, cả nước chỉ có 48 hệ thống kho lạnh lớn với sức chứa 600.000 kệ hàng. Khi đó năng lực lấp đầy của hệ thống kho lạnh này đã ở mức 80%.
-
Bên cạnh những kết quả và tiềm năng, ngành logistics Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng vẫn cần nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển xứng tầm với tiềm năng, mang lại lợi thế cạnh tranh cao.
-
Liên quan đến việc trên địa bàn TP.HCM xuất hiện mưa đá tối 22/8, ông Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng Dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ đánh giá, hiện tượng mưa đá tối 22/8 ở TP.HCM là khá bất thường.
-
Thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam cho thấy, sản lượng hàng hóa container qua hệ thống cảng biển Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2021 vẫn có mức tăng trưởng 2 con số với mức tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020, ước đạt gần 16,8 triệu TEUs.
-
Các giải pháp tháo gỡ ùn tắc hàng hoá tại Cảng Cát Lái (TP.HCM) đã được triển khai, các đơn vị tăng tốc giải phóng container hàng nhập khẩu ra khỏi Cảng để giảm ùn tắc, nhưng gánh nặng chi phí vận chuyển đang là nỗi lo với các doanh nghiệp.
-
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai quan tâm ưu tiên cho lực lượng lao động trong dây chuyền sản xuất Cảng Cát Lái và tháo gỡ khó khăn hàng hoá.