Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) gửi thư đến khách hàng và thông báo rộng rãi để cảnh báo về các đối tượng xấu, lừa khách hàng đóng tiền điện để trục lợi.
Theo đó, trên địa bàn TP.HCM gần đây có một số đối tượng xấu nhắn tin đến các khách hàng sử dụng điện, thông báo đang nợ tiền điện và đề nghị đóng tiền vào tài khoản do các đối tượng trên chỉ định, nếu không sẽ bị cắt điện và bị công an truy tố.
Trước thông tin trên, EVN HCMC khẳng định: Đây là các đối tượng xấu, lừa đảo khách hàng để trục lợi, khách hàng không nên nghe và làm theo chỉ dẫn của các đối tượng trên.
Đại diện EVN HCMC cho biết, theo quy định của Luật Điện lực hiện hành, các công ty điện lực trực thuộc EVN HCMC sẽ thực hiện 1 lần thông báo tiền điện cho khách hàng và 1 lần nhắc nợ (nếu chưa đóng tiền điện) bằng giấy theo mẫu quy định chung của tổng công ty. Trong trường hợp khách hàng chưa trả tiền điện và đã được các công ty điện lực thông báo 2 lần thì sau 15 ngày, kể từ ngày thông báo đầu tiên, các công ty điện lực mới tiến hành ngừng cấp điện khách hàng.
Ngoài ra, quan hệ mua điện của khách hàng và bán điện của ngành điện đều thông qua hợp đồng mua bán điện là quan hệ dân sự, vì vậy ngành công an sẽ không can thiệp.
Ngoài 2 lần gửi thông báo nhắc nợ bằng giấy, từ ngày 1.3.2014, EVN HCMC còn gửi thông báo tiền điện bằng tin nhắn SMS từ số Tổng đài 8055 cho khách hàng và chủ tài khoản gửi tin là EVN HCMC.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.