Cặp đôi hoàn hảo - Đến "lùm xùm" cũng hoàn hảo

Thứ ba, ngày 06/12/2011 12:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khi người xem mải bất bình với "lùm xùm" thì cũng chính là họ tham gia vào cuộc chơi. Còn nhà sản xuất thì vui vẻ ngồi tính lợi nhuận. Không cần nói thêm cũng biết “Cặp đôi hoàn hảo”... hoàn hảo tới mức nào.
Bình luận 0

Có một sự khởi đầu khá thuận lợi khi mời được những tên tuổi “số má” trong giới showbiz tham gia, “Cặp đôi hoàn hảo” đã nhanh chóng được công chúng nói chung và truyền thông nói riêng quan tâm, chào đón.

Ngay từ những vòng thi đầu tiên, khán giả cả nước đã háo hức xem, háo hức chờ đợi thần tượng của họ lên sân khấu ca hát - dù đó là giọng hát chuyên hay không chuyên. Thậm chí những giọng ca “tay ngang” vốn là diễn viên, vận động viên, người mẫu, MC… lại càng được cổ vũ, săn đón nhiều hơn.

img
Đoan Trang - Trấn Thành giành ngôi quán quân là một kết quả "an ủi" cho khán giả

Tuy nhiên, không phải cứ tằng tằng mà tiến, tằng tằng được yêu thích, chương trình dần dần đã phát sinh những “hạt sạn” cả nhỏ lẫn to: từ chuyện chất lượng giọng hát giữa các thành viên không phải là ca sĩ của mỗi cặp đôi không đồng đều; đến chuyện tiêu chí chương trình thiên về nghệ thuật hay giải trí, ưu tiên cho giọng hát hay “chiêu trò” được quy định không rõ ràng - khiến người tham gia lúng túng và không phục; cả chuyện giám khảo cho điểm và nhận xét lúc khó quá, khi dễ quá; cho đến những đồn đoán liên quan đến việc chương trình bị dàn dựng kịch bản…

Và những điều đang nằm trong diện nghi ngờ, đồn đoán đó bỗng chốc “bùng phát” thành một nghi án có cơ sở sau đêm thi bán kết - liveshow tuần thứ 7 với việc cặp đôi vốn rất được yêu thích GS Xoay - Đinh Tiến Dũng và Phương Linh bị loại.

Câu nói “hớ” của giám khảo Siu Black “Chọn áo đỏ đúng không” trước phần đấu loại trực tiếp của hai cặp đôi Xoay - Linh với Song Ngọc đã làm dậy sóng các diễn đàn và mặt báo như một thứ tạm gọi là bằng chứng cho việc chương trình dàn xếp kết quả, cố tình “xé luật” khiến cặp đôi của GS Xoay bị loại oan. Cộng hưởng vào đó là việc một số vị giám khảo nhận xét và cho điểm theo kiểu “hòa cả làng” như sợ mất lòng “ai đó” lại càng khiến công chúng thêm bất bình.

Điều này đã dẫn tới những phản ứng tiếp theo như khán giả đòi thay giám khảo, người xem “dọa” tẩy chay chương trình, giám khảo thanh minh cho nhau và thanh minh về những điểm 10 dễ dãi, ban tổ chức lên tiếng…

Nhưng rốt cuộc có cần phải hoàn hảo?

Sau 8 tuần biểu diễn, cùng với những háo hức kỳ vọng thì những tranh cãi, thất vọng, giận dỗi của thí sinh với giám khảo, của giám khảo với khán giả, của người xem với nhà tổ chức, rồi cũng kết thúc. “Cặp đôi hoàn hảo” đã khép lại một mùa giải với ngôi vị quán quân thuộc về cặp đôi Đoan Trang - Trấn Thànhvới vị trí thứ 2, 3 vẫn đầy tranh cãi..

img
“Cặp đôi hoàn hảo” đã khép lại một mùa giải với nhiều lời khen lẫn tiếng chê

Nhưng rốt cuộc, liệu chúng ta có bị “hớ” khi cứ trông mong ở “Cặp đôi hoàn hảo” như một chương trình hoàn hảo không có điều tiếng, một cuộc chơi công bằng, khách quan tuyệt đối… Trong khi mà phía ban tổ chức đã từng lên tiếng phát biểu rằng tiêu chí đầu tiên của họ khi mua bản quyền chương trình không phải là sự hoàn hảo hay được khen ngợi mà làm sao để mọi thứ diễn ra phải thật nóng, mới, hấp dẫn.

Và như vậy thì những yếu tố gây phản ứng mà ta hay gọi là “lùm xùm” như trên đây cũng lại chính là một phần của cuộc chơi mất rồi. Khi mà dù yêu, dù ghét thì người ta lại càng muốn theo dõi cuộc chơi này đến cùng.

Nên trong khi người xem bận hồ nghi hay bất bình thì nhà sản xuất vẫn cứ vui vẻ ngồi tính lợi nhuận từ số lượng tinh nhắn bình chọn thu về, giá một spot quảng cáo, rating, doanh thu… Đến đây, không cần nói thêm cũng biết hiệu quả mà “Cặp đôi hoàn hảo” mang lại lớn thế nào, chương trình trở thành “thị phần béo bở” ra sao, với việc nhà sản xuất đã nhanh chóng quyết định mở ra một mùa giải mới chỉ trong vòng sáu tháng tới thay vì chỉ làm đều đều mỗi năm một cuộc như đa số các chương trình tương tự hiện nay.

Thôi thì đã xác định như vậy, khán giả cũng chỉ biết bảo nhau có lẽ đừng nên chờ đợi một sự hoàn hảo làm gì. Dù sao đó cũng chỉ là một cuộc chơi và ít nhất ta đã có được những giờ phút giải trí thực sự khi gián tiếp tham gia vào cuộc chơi ấy. Bởi nói cho cùng, trên đời này đâu có gì là hoàn hảo đâu!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem