"Cặp đôi hoàn hảo" và những phát ngôn "để đời" của giám khảo

Thứ ba, ngày 06/12/2011 06:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Cặp đôi hoàn hảo" mùa đầu tiên đã khép lại với không ít lùm xùm. Dân Việt xin điểm lại những phát ngôn đáng nhớ nhất của một số gương mặt “cầm cân nảy mực” cho cuộc thi.
Bình luận 0

Đạo diễn Lê Hoàng: “Tôi không bao giờ sợ bị ghét. Tôi chỉ sợ bị coi là hèn”

Đó là phát ngôn ấn tượng của vị đạo diễn vốn được mệnh danh là khó tính nhất trong ban giám khảo "Cặp đôi hoàn hảo".

img
 

Không chỉ nổi tiếng với “vẻ mặt lạnh như tiền”, đạo diễn Lê Hoàng còn là người dành những phát ngôn khá “chua” cho các thí sinh của "Cặp đôi hoàn hảo". Và nếu như được bình chọn giám khảo “khó ưa” nhất của cuộc thi, có lẽ, Lê Hoàng sẽ là người mà các thí sinh “điểm mặt” trước tiên.

Ngay từ đêm thi thứ nhất, vị đạo diễn của Gái nhảy đã chứng tỏ sự gai góc của mình khi liên tục lựa chọn điểm 6 cho các thí sinh. Chính hành động này của Lê Hoàng đã khiến cho không chỉ những người trong cuộc mà cả khán giả theo dõi chương trình cũng muốn “nổi giận”. Tuy nhiên, càng về sau khán giả lại càng thấy “yêu” Lê Hoàng bởi những nhận xét thẳng thừng và có ý kiến xây dựng cho các cặp đôi.

Nhận xét ít nhưng vẫn chứng tỏ được vị thế của một giám khảo, vị đạo diễn được coi là đóng “vai ác” khẳng định: “Tôi không bao giờ sợ bị ghét. Tôi chỉ sợ bị coi là hèn”. Thường xuyên đưa ra những nhận xét khá “hóc” và “trung thực”, đạo diễn Lê Hoàng tuyên bố thẳng thắn: “Nếu sợ những lời nhận xét khắc nghiệt thì đừng đi thi, và nếu sợ dư luận thì đừng ngồi chấm”.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn “hứng đòn” dư luận vì “Tôi cho rằng một con người như vậy là không hề thông minh”

Chính câu nói “thẳng toẹt” của của nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã khiến cho những người yêu mến GS Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng “nổi đóa” và dấy lên một làn sóng phản đối mạnh mẽ.

img
 

Không bày tỏ quan điểm trên sân khấu "Cặp đôi hoàn hảo", vị nhạc sĩ của Ôi quê tôi tự tạo tai tiếng cho mình khi phát biểu với báo giới rằng GS Cù Trọng Xoay không hề thông minh.

Anh còn cho rằng, GS Cù Trọng Xoay đã nịnh, lấy lòng khán giả một cách quá đáng. Lý do được vị giám khảo này đưa ra là khi chia tay cuộc thi, GS Cù Trọng Xoay chỉ cảm ơn khán giả mà không thèm cảm ơn ban giám khảo.

Ngay lập tức, sau phát ngôn này, Lê Minh Sơn cũng đã phải hứng những “cơn mưa” bình luận đầy bức xúc, gay gắt từ phía dư luận.

Chiếc ghế giám khảo của nhạc sĩ với phong cách "bụi bặm, phong trần và tếu táo" bỗng dưng bị đem ra mổ xẻ. Anh bị đánh giá là khá mờ nhạt và gây thất vọng khi cùng ngồi ghế "nóng" với đạo diễn đanh đá, cá tính Lê Hoàng, đôi lúc còn trở nên “thừa thãi” và không còn là cái tên được khán giả săn đón ở mỗi phần nhận xét.

Thậm chí, khán giả còn kêu gọi tẩy chay nhạc sĩ Lê Minh Sơn trước khi đêm chung kết diễn ra.

Siu Black và nghi vấn “Chọn áo đỏ đúng không?”

Không hiểu vô tình hay cố ý, câu nói vạ miệng của vị giám khảo Siu Black đã “châm ngòi nổ” cho nghi vấn dàn xếp kết quả. Chính câu nói này của chị Siu đã “làm nóng” các diễn đàn và phương tiện truyền thông đại chúng.

img
Ba vị giám khảo chính của Cặp đôi hoàn hảo 2011. Nhạc sỹ Lê Minh Sơn, ca sỹ Siu Black, đạo diễn Lê Hoàng

Đêm bán kết, đang trong giây phút khá căng thẳng khi hai cặp đôi Quách Ngọc Ngoan - Ngọc Anh cùng GS Cù Trọng Xoay - Phương Linh rơi vào top nguy hiểm và chuẩn bị phải đấu loại trực tiếp, bỗng nhiên xuất hiện một giọng nữ được cho là giám khảo Siu Black thắc mắc: “Chọn áo đỏ đúng không?”.

Câu nói “hớ” này trở thành phát ngôn gây lùm xùm nhất của cuộc thi khi ám chỉ việc đã có sắp xếp từ trước việc chọn cặp đôi nào được vào vòng trong.

Khác với nhạc sĩ Lê Minh Sơn, ca sĩ Siu Black từng ngồi vào vị trí ghế nóng ở rất nhiều cuộc thi lớn - bé, thậm chí cả những cuộc thi dành cho nhiều lứa tuổi như "Vietnam Idol", "Bus Love", "Đồ Rê Mí"... nhưng ở "Cặp đôi hoàn hảo", Siu Black cũng trở nên khá nhạt nhòa với những nhận xét mang tính dung hòa, khá chung chung. Nhiều khi, rơi vào thế bí, giọng ca Tây Nguyên chỉ biết cười xòa.

Đạo diễn Việt Tú khen vận động viên Phạm Văn Mách hết lời

Không thể tìm đâu trên thế giới một vận động viên thể hình hát hay được như anh Mách” - lời khen của vị đạo diễn trẻ dành cho vận động viên Phạm Văn Mách trong đêm thi thứ 6 đã nhận được sự tán thưởng nhiệt tình từ khán giả.

 img
 

Có thể nói, những nhận xét của giám khảo đêm diễn thứ 6 của "Cặp đôi hoàn hảo" rất đáng xem bởi màn “đấu khẩu” giữa hai đạo diễn tên tuổi của showbiz Việt: đạo diễn Lê Hoàng và đạo diễn Việt Tú. Trong số 6 vị giám khảo thay đổi theo tuần, đạo diễn Việt Tú là người để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng khán giả. Sự có mặt của vị đạo diễn trẻ với vai trò giám khảo đã “thổi một luồng gió mới” cho cuộc thi.

Được cho là một đạo diễn khá kỹ tính nhưng khi ngồi ghế “nóng”, giám khảo Việt Tú lại rất dễ chịu. Anh thường đưa ra những nhận xét, góp ý khách quan nhưng không kém phần dí dỏm, hài hước. Đặc biệt, với phần thi nhạc kịch của Văn Mai Hương – Phạm Văn Mách, anh đã không tiếc lời khen ngợi dành cho vận động viên thể hình.

Phương Uyên: “Cù Trọng Xoay đứng hơi giống hòn Vọng Phu” và hành động lố bịch

Trái lại với đạo diễn Việt Tú, nhạc sỹ Phương Uyên bị khán giả đánh giá là hơi lố bịch cả về lời nói lẫn hành động.

 img
 

Cụ thể là ở phần trình diễn của cặp đôi GS Cù Trọng Xoay – Phương Linh với bài Cơn gió lạ, cựu thành viên nhóm 3 con mèo đã chê GS Cù Trọng Xoay đứng dáng quá “cứng”, "cứ như hòn vọng phu", sau đó bắt chước điệu bộ của GS Xoay và cười ngặt nghẽo.

Với phần trình diễn của Ngọc Ngoan - Ngọc Anh, nữ nhạc sĩ cũng chê Ngọc Ngoan hát cứng đơ và không thể hiện được cảm xúc.

Vài tiếng sau khi đêm bán kết kết thúc, trên một số diễn đàn, các khán giả quan tâm đến cuộc thi đã bắt đầu “ngứa ngáy” và đưa ra những lời chê bai về sự phản cảm và có phần "diễn" của Phương Uyên.

Sau 8 đêm thi, cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo" đã kết thúc với ngôi vị cao nhất thuộc về cặp đôi Đoan Trang - Trấn Thành. Mỗi một đêm thi để lại trong lòng khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau. Mùa đầu tiên của "Cặp đôi hoàn hảo" khép lại không để lại mấy ấn tượng đẹp trong lòng khán giả vì những lùm xùm không đáng có. Hy vọng, ở những mùa thi tiếp theo, "Cặp đôi hoàn hảo" sẽ đúng là một chương trình hoàn hảo, không còn những "hạt sạn" khiến công chúng “nhức mắt”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem