Cậu bé khốn khổ vì mọc lông khắp người

Thứ sáu, ngày 26/08/2011 12:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ khi sinh ra cậu bé Nguyễn Văn Hoàng (xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) đã mắc một căn bệnh quái ác: Lông đen mọc khắp người. Gần đây, khi trời quá nóng Hoàng còn có hiện tượng hú lên vào ban đêm...
Bình luận 0

Chị Võ Thị Nghiệm (mẹ Hoàng) kể, từ khi sinh ra Hoàng đã đen nhẻm, mình đầy lông lá. Cha của bé vốn là một thợ sơn tràng nên bà con đồn thổi do đi rừng nhiều và ăn phải thứ gì đó nên bây giờ mới sinh ra đứa con đầy lông lá như vậy.

img
Hoàng cặm cụi gọt khoai lang cho bà ngoại.

Không chịu được điều tiếng, cha bé bỏ đi, để lại hai mẹ con chị Nghiệm với cuộc sống đầy khốn khổ. “Nhiều lúc nhìn thấy thân mình con như vậy, tui nghĩ quẩn, hay là cả hai mẹ con mần một liều thuốc độc mà chết đi cho hết nợ. Nhưng rồi khi nhìn lại khuôn mặt con, lòng tui dịu lại. Thằng bé người thì đầy lông nhưng khuôn mặt thì tuấn tú, tinh anh lắm”- chị Nghiệm bảo thế.

Lớn lên, đến tuổi đi học, Hoàng thường xuyên bị bạn bè trêu là “người rừng, người khỉ” khiến cậu bé vô cùng mặc cảm. Thương con, chị Nghiệm đã đưa Hoàng đã chạy chữa khắp nơi nhưng không có chút thuyên giảm.

Theo bác sĩ Lại Văn Hải - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Đồng Hới (Quảng Bình) thì bệnh của bé Hoàng có tên khoa học là hypertrichosis. Theo bác sĩ Hải, trên thế giới hiện có không quá 60 người mắc bệnh này. Hiện chỉ có một phương pháp chữa rất đắt tiền là chữa trị bằng tia laser, làm người bệnh đau đớn. Tuy nhiên gia đình cháu nghèo nên không có điều kiện để chữa trị bằng phương pháp này.

Hiện có phương pháp mới mà các nhà khoa học ở Đại học Colombia (Hoa Kỳ) đưa ra là tiêm kích thích tố sinh dục nam – phương pháp chữa bệnh hói đầu – có thể loại bỏ lông ở các vùng bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên phương pháp này chưa có kiểm chứng rộng rãi.

Gần đây, ngoài cơn ngứa thường xuyên hành hạ, người Hoàng còn xuất hiện nhiều cái u khiến chị Nghiệm hết sức lo lắng. Nhà nghèo, mỗi lần đưa con đi bệnh viện đã làm kinh tế gia đình thêm kiệt quệ. Mùa hè năm ngoái (2010), chị Nghiệm đưa Hoàng đến Bệnh viện Trung ương Huế, bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh liên quan đến máu và quyết định phẫu thuật cho cháu. Một tuần nằm ở Bệnh viện Trung ương Huế, tiền thì hết mà bệnh tình của Hoàng không thuyên giảm. Không còn cách nào khác, chị Nghiệm lại ôm con đón xe đò trở về quê...

Nhiều người tiếp xúc với Hoàng đều chung một cảm nhận: Nếu không mang trên mình mảng lông đen tua tủa thì Hoàng là một cậu bé đẹp trai. Đó là một cậu bé có khuôn mặt bầu bĩnh và đôi mắt sáng long lanh. Làm việc gì cậu bé cũng rất nhanh nhẹn, tháo vát. Hỏi về ước mơ, Hoàng trả lời, cháu muốn học nghề sửa chửa điện tử để có tiền nuôi mẹ. Câu trả lời của đứa con làm chị Nghiệm ấm lòng....

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem