Cây dứa mọc trên cát cao chót vót, tới 20m

Chủ nhật, ngày 17/07/2011 15:11 PM (GMT+7)
Ông Thẳng cho biết, cây dứa thơm ông trồng cách đây ba năm. Ông trồng nhiều khóm, nhưng có một khóm trổ bông và lớn nhanh, cao vút nên ông để nó phát triển tự nhiên và hiện đã cao khoảng 20m, nhiều trái.
Bình luận 0

Tại thôn Sa Động, xã Bảo Ninh (Đồng Hới, Quảng Bình) nhiều người hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng cây dứa thơm mọc trên cát cháy cao vót một cách kỳ lạ.

Cây dứa thơm mọc ở đồi cát, không hề được tưới nước nhưng mỗi năm vẫn cao thêm, đang thuộc sở hữu của ông Võ Quý Thẳng (61 tuổi).

img
 

Ông Thẳng cho biết, cây dứa thơm ông trồng cách đây ba năm để lấy quả và đọt của nó nấu canh cá biển. Ông trồng nhiều khóm, nhưng có một khóm trổ bông và lớn nhanh, cao vút nên ông để nó phát triển tự nhiên và hiện đã cao khoảng 20m, nhiều trái.

Theo người dân Sa Động, đây là cây dứa thơm duy nhất trong vùng cao một cách kỳ lạ. Hiện gia đình ông Thẳng không có ý định chặt bỏ mà vẫn để cho mọi người vào xem.

Theo SGTT

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem