Chân dung vị “thần y” của HAGL-Arsenal JMG

Thứ tư, ngày 16/10/2013 14:32 PM (GMT+7)
Từ giã vai trò bác sĩ của đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Đồng Xuân Lâm tới dưới trướng bầu Đức từ năm 2002 khi HAGL còn đang chập chững khẳng định vị thế ở V.League.
Bình luận 0
Hơn chục năm qua, ông Lâm gánh vác trọng trách chăm lo sức khỏe cho học viên Học viện Bóng đá HAGL-Arsenal JMG.

Bác sĩ Đồng Xuân Lâm xem xét chấn thương  cho cầu thủ của học viện.
Bác sĩ Đồng Xuân Lâm xem xét chấn thương cho cầu thủ của học viện.

Ông Lâm bộc bạch: “Tôi có 3 việc chính ở cả đội V.League và lứa học viên HAGL-Arsenal JMG là chăm lo dinh dưỡng, thể lực, phòng chống, điều trị chấn thương cho cầu thủ”.

Theo Lâm, trong phòng chống chấn thương, điều quan trọng nhất là lên giáo án hợp lý trước, trong và sau mỗi trận đấu, giải đấu, cho từng lứa tuổi: “Không chỉ các em khóa 3 mới 11-12 tuổi, mà cả lứa khóa 1 vừa thi đấu giải U19 về, đều chưa được tập các bài tập sức mạnh, mà chỉ tập độ nhanh, khéo léo. Học viện Arsenal JMG toàn cầu có giáo án bí mật và chỉ HLV Guillaume biết để triển khai...”.

Nhắc lại những ngày U19 Việt Nam mà nòng cốt là các học viên HAGL-Arsenal JMG trình diễn lối chơi bóng nhỏ, nhanh, sệt vô cùng ấn tượng tại Giải U19 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á, bác sĩ Lâm khẳng định đó là thành quả từ những bước chập chững vào nghề bằng.. chân trần.

Ông Lâm cho rằng những ngày tháng tập luyện như vậy sẽ giúp đôi chân cầu thủ có cảm giác bóng cực tốt. Các múi cơ cũng được “mài giũa”, chịu lực tốt hơn. Để rồi sau này khi đi giày đinh (trợ lực), đôi chân cầu thủ sẽ càng mạnh hơn mà không thiếu sự uyển chuyển, khéo léo.
Lê Đức (Lê Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem