Chân thon sẽ thêm thon dài, gợi cảm khi...

Thứ năm, ngày 11/08/2011 06:14 AM (GMT+7)
Chăm chút để có cặp chân dài thon gọn, nuột nà, để diện short, váy ngắn hay bikini…
Bình luận 0
img

Chân thon thích vận động

Luyện tập giúp các cơ chân và bắp chân săn chắc, kích thích máu lưu thông, hạn chế tình trạng các bắp chân chảy xệ và phát phì.

Bài 1: Nằm trên một mặt phẳng, hai chân thực hiện động tác đạp xe đạp trên không. Hãy nhớ hãy duỗi chân và kéo căng các bắp thịt ở chân hết cỡ có thể.

Bài 2: Hai chân mở rộng bằng vai. Tay trái đặt sau gáy, tay phải cầm vào cổ chân phải và gập ra phía sau lưng. Thực hiện ngược lại với chân còn lại.

Bài 3: Mở rộng hai chân bằng vai, chân phải bước lên trước (hãy bước căng nhất có thể), tay phải đặt lên đầu gối của chân phải, thực hiện động tác ép đùi phải. Tiếp đó lại thay đổi ép đùi trái.

Bài 4: Dùng chân trần đặt lên sàn rồi bấm những ngón chân xuống. Sau đó giãn các ngón chân ra và tiếp tục lặp lại động tác vài lần.

Bài 5: Chỉ cần dùng một chai nước dưới sàn nhà và dùng chân lăn đi lăn lại

>> Bơi lội tạo điều kiện cho đôi chân phát triển toàn diện nhất, các bắp thịt ở chân săn chắc và thon gọn, kéo dài nhất có thể.

>> Các động tác thuộc bài tập aerobic cũng mang lại những hiệu quả như mong muốn giúp đôi chân được cải thiện về độ dài và săn chắc.

Chú ý: Đừng quên tập khởi động các cơ trước khi bắt đầu tập gym, yoga hay bơi. Việc làm nóng các cơ sẽ làm giảm nguy cơ bị chấn thương khi tập luyện.

Chân thon ghét vết chai

Những cục chai chân cứng nhắc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của đôi chân ngọc ngà của bạn, mà còn khiến bạn phải chịu đựng cảm giác đau đớn, khó chịu. Muốn khắc phục những cục chai chân cứng này bạn có thể:

Cách 1: Dùng chanh thái lát mỏng, đắp lên vết chai chân, dùng băng gạc băng lại qua đem, ngủ đến sáng hôm sau, rồi rửa lại chân.

Cách 2: Dùng nước ép đu đủ thoa lên đôi bàn chân bị chai, những cục chai chân sẽ nhanh chóng bị “làm mềm”.

Cách 3: Dùng vỏ dứa cùng nước ấm để ngâm chân khoảng 20 phút trước khi đi ngủ.

Lưu ý: Khi bị chai chân cần nói “không” với giày cao gót vì giày cao gót sẽ khiến cho tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn.

Chân thon sẽ càng thon dài, nếu...

- Bạn chọn váy dài trên đầu gối, váy chữ A và các chi tiết đơn giản như sọc thẳng, họa tiết nhỏ.

- Bạn chọn quần tây và quần jeans nên có độ dài vừa phải. Tối kỵ kết hợp một chiếc quần quá dài với giày thấp và ngược lại.

- Bạn nói không với quần dáng thụng, quần cạp trễ, áo lửng hoặc dài quá mông.

Chân thon càng gợi cảm, khi...

- Đi party, bạn hãy thoa một chút baby oil (dầu massage và dưỡng ẩm) để đôi chân có vẻ bóng sáng sexy.

- Bạn bảo vệ đôi chân bằng kem chống nắng mỗi khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

- Chân đẹp là chân săn chắc. Đi bộ thường xuyên là bài tập thể dục tốt cho chân. Lúc rảnh, bạn nên leo cầu thang bộ thay vì thang máy. Khi làm việc với máy tính cả ngày, nên thỉnh thoảng xoay cổ chân trong 5 phút.

- Bạn tẩy tế bào chết cho da chân mỗi tuần một lần, đem lại làn da mềm mại, mịn màng. Có thể tự chế tại nhà bằng hỗn hợp mật ong, muối biển và đường.

- Loại bỏ lông chân bằng các loại kem tẩy lông, kem làm nhạt màu lông hoặc miếng dán waxing.

- Bạn giữ ẩm da chân thường xuyên bằng các loại kem và lotion dành riêng cho chân, thoa đều mỗi khi tắm xong và trước khi đi ngủ.

- Bạn bổ sung vitamin C và E để giúp cải thiện những tổn thương da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin C có nhiều trong cam, chanh, bưởi, xoài, dứa, rau cải… Vitamin E có nhiều trong đậu tương, giá đỗ, lúa mì, chuối, táo…

- Massage chân bằng dầu hạnh nhân hàng ngày như một cách dưỡng ẩm tự nhiên, đồng thời giảm đau, giảm sưng phồng và hồi phục sức sống cho bàn chân mệt mỏi.

Theo Lửa Ấm

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem