Chết đuối trên đường

Thứ tư, ngày 17/08/2011 14:01 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trên đời này, không có cái chết nào ức bằng việc chết đuối trên đường cả. Thà đi sông đi biển bị chết đuối hoặc đi trên đường bị xe tông, xe đụng thì không nói làm gì...
Bình luận 0

- Thế mà ở nước ta đã xảy ra nhiều lần. TP.HCM cũng từng có vài vụ, Hà Nội thì cũng vừa mới xảy ra. Sắp tới, khi Hà Nội và TP.HCM vào "mùa nước nổi", những vụ như trên không có gì bảo đảm rằng sẽ không diễn ra nữa.

- Trách nhiệm trong những việc này thường được đổ cho trời mưa to, nếu không có mưa to ngập phố đã không có chuyện, chứ chẳng hề thấy rằng nếu không làm ăn cẩu thả thì đã chẳng như thế. Đổ cho trời mưa như thế thì khác gì đổ cho ông trời. Mà ngay cả Chí Phèo còn biết rằng "trời có của riêng nhà nào" thì đổ cho trời cứ xem như là hết chuyện.

- Chuyện trách nhiệm của cá nhân, tập thể cứ để đấy, nếu xử cho tới thì chẳng chạy đâu thoát, quan trọng nhất là phải giảm hiện tượng chết đuối giữa đường kia kìa.

- Vậy, trước mắt, ngoài việc ra đường phải đội mũ bảo hiểm, Nhà nước còn phải bắt buộc người dân phải mang theo... phao cứu sinh. Tuy hơi kỳ quái nhưng dần dần người dân cũng sẽ quen. Khi đã quen thì tự động hết thấy kỳ. Tin rằng với việc đội mũ bảo hiểm đã làm được, thì với phao cứu sinh cũng làm được thôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem