Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt giảm

Thứ ba, ngày 08/05/2012 06:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo khảo sát do hãng nghiên cứu Nielsen thực hiện cho quý 1/2012, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đã xuống mức thấp nhất kể từ năm 2010, giảm 5 điểm so với quý trước, xuống mốc 94 điểm.
Bình luận 0

Thái độ bi quan này còn thể hiện qua con số 61% người cho rằng Việt Nam đang khủng hoảng kinh tế; 68% cho rằng sẽ khó thể thoát khỏi khủng hoảng kinh tế trong 12 tháng tới (tăng 3%).

img
 

Cứ 4 người tham gia cuộc khảo sát thì 3 người (73%) cho rằng hiện tại không phải là thời điểm thích hợp để mua sắm.

84% cho biết đã phải thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm chi phí, chủ yếu nằm ở các mặt hàng như quần áo, gas và điện, giải trí bên ngoài, các vật dụng chủ yếu trong nhà và hàng điện tử (48%).

Có tới 69% người tham gia khảo sát lựa chọn phương án tiết kiệm, tăng 4% so với quý 4/2011.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem