Hiện có tổng cộng 478 chiếc C 212 được sản xuất với mọi biến thể và dự kiến sẽ giao thêm 85 chiếc trong giai đoạn từ 2007 đến 2016.
Trong thời gian cuối những năm 1960, Không quân Tây Ban Nha vẫn vận hành ba động cơ Junkers Ju 52 và hai động cơ máy bay piston-powered không điều áp và không tăng áp Douglas C-47 đã lỗi thời. Tuy nhiên, sau đó CASA đã phát triển C-212 như một giải pháp hiện đại hơn sử dụng động cơ phản lực cánh quạt nhẹ hơn và đáng tin cậy hơn, với nguyên mẫu đầu tiên bay vào ngày 26.3.1971. Trong năm 1974, Không quân Tây Ban Nha đã quyết định nâng cấp CASA thành các biến thể.
Các hãng hàng không ghi nhận sự thành công của máy bay CASA trong quân đội, vì vậy CASA phát triển một phiên bản thương mại, ví dụ mẫu đầu tiên trong số đó đã được chuyển giao vào tháng 5.1975. Vào tháng 8.2006, tổng cộng 30 máy bay CASA C-212 (tất cả các biến thể) vẫn còn hoạt động trong các hãng hàng không trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, CASA cũng đã gặp phải những sự cố và những vụ tai nạn đau lòng. Tính đến tháng 9.2011, CASA C-212 đã gặp phải 71 sự cố và tai nạn thảm khốc khiến 558 người tử vong.
* Ngày 29.9.2011: Chiếc CASA C-212, mã đăng ký PK-TLF của Indonesia Aerospace mang theo 18 người (14 hành khách, ba phi hành đoàn và 1 phi công) đã đâm vào Gunung Kapur, một ngọn núi cao 1.600 mét trong dãy núi Bukit Barisan, cách Vườn quốc gia Gunung Leuser 10km. Không có người sống sót.
* Ngày 2.9. 2011: Chiếc CASA C-212 chở 21 người của Không quân Chile, bị rơi ở đảo Juan Fernández, cách 500 dặm từ bờ biển Thái Bình Dương, không có người sống sót. Những người trên máy bay đang trên đường đi làm nhiệm vụ tái thiết sau động đất.
* Ngày 1.4.2011: Chiếc CASA C-212, số hiệu C-FDKM của Hàng không Canada Limited mang theo ba phi hành đoàn, đã bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh tại sân bay Saskatoon sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp với một trục trặc động cơ. Chiếc máy bay bị rơi và đâm một hàng rào bê tông, kết quả là một người bị thiệt mạng và hai người bị thương.
* Ngày 12.2.2011: Chiếc CASA C-212, số hiệu PK-Zai của Sabang Merauke Raya Air Charter mang theo 5 nhân viên, đã bị rơi sau khi cất cánh từ Batam, Indonesia, trong một chuyến bay thử nghiệm sau bảo trì động cơ. Tất cả các thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.
* Ngày 19.6.2010: Chiếc CASA C212 của Cameroon Aero bị rơi trong rừng rậm sau khi khởi hành từ Cameroon đến Congo, giết chết tất cả 11 người trên máy bay, bao gồm cả ông trùm khai thác mỏ người Australia Ken Talbot và một số doanh nhân có tiếng tăm khác.
* Ngày 9.10. 2009: Chiếc CASA C-212 FAU-531 của Không quân Uruguay được vận hành như là một phần của phái đoàn Liên Hợp Quốc ở Haiti đã bị rơi ở phía tây Fonds-Verettes giết chết tất cả 11 người.
* Ngày 26.6. 2008: Máy bay quân sự CASA C-212 của Indonéia đang bay từ thủ đô đến Bogor, chở 12 nhân viên quân sự và sáu thường dân, trong chuyến bay thử nghiệm nhưng nó biến mất trong khu vực núi Salak, khoảng 90 km về phía nam Jakarta. Một phát ngôn viên của lực lượng không quân cho biết, máy bay này đã bị rơi.
* Ngày 15.11.2006: CASA 212-200 của Hải quân Mexico (số hiệu AMP-114) bị rơi ở biển Campeche trên Vịnh Mexico trong một nhiệm vụ giám sát, tất cả thủy thủ đoàn may mắn được cứu sống.
* Ngày 26.10.2006: Chiếc CASA C-212-200 của Cảnh sát Thuỵ Điển bị rơi ở kênh đào Falsterbo trong khi thực hiện nhiệm vụ giám sát, khiến 4 nhân viên cảnh sát trên máy bay tử nạn.
* Ngày 22.2.2005: Một chiếc CASA C-212 của Cảnh sát Indonesia đã gặp phải sự cố động cơ trong khi hạ cánh, khiến máy bay bị rơi xuống biển. Trong số 18 nhân viên cảnh sát trên máy bay có 15 người thiệt mạng.
* Ngày 27.11.2004: Chiếc CASA C-212-200 (mã đăng ký: N960BW) đã được ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Mỹ để cung cấp cho quân đội Mỹ triển khai ở khu vực hẻo lánh của Afghanistan. Chiếc máy bay đã đâm vào hẻm núi Baba.
* Ngày 8.3.1994: Một chiếc CASA -212 của Không quân Tây Ban Nha bị trúng vào đuôi của một tên lửa SA-7 của Serbia ở Gvozd (sau này là Vrginmost). Bề mặt điều khiển của máy bay bị hư hỏng, động cơ bị hỏng và một số hành khách bị thương. Phi hành đoàn đã xử lý hạ cánh tại Rijeka, Croatia. kỹ thuật viên người Tây Ban Nha đã sửa chữa những thiệt hại và máy bay trở lại phục vụ trong 48 giờ.
* Ngày 7.6.1992: Chiếc CASA C-212 của American Eagle Flight 5456 bay từ Fernando Luis Ribas Dominicci ở San Juan đến Puerto Rico bị rơi trên đường bang khiến tất cả thành viên phi hành đoàn và hành khách tử nạn. Cuộc điều tra dẫn đến việc American Eagle ngừng sử dụng C-212.
* Ngày 27.3.1990: Một CASA C-212 của chính phủ Angola bị phiến quân bắn hạ gần Kuito, giết chết tất cả 25 người trên máy bay.
* Ngày 24.1.1990: Một chiếc CASA C-212 của Hải quân Venezuela đâm vào một ngọn núi do thời tiết xấu, 24 người tử nạn.
* Ngày 16.1.1990: Chiếc CASA C-212 của SANSA Flight 32 đâm vào Cerro Cedral, một ngọn núi ở Costa Rica không lâu sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Juan Santamaria tại San Jose. Tất cả 20 hành khách và 3 thành viên trên máy bay tử nạn.
* Ngày 1.12.1989: Một CASA C-212 của quân đội Mỹ đã bị rơi xuống sông Patuxent khi cố hạ cánh tại Trung tâm thử nghiệm khí hải quân Patuxent River, Maryland, khiến 5 người trên máy bay tử nạn.
* Ngày 2.8.1988: Chiếc CASA C-212 được điều hành bởi Geoterrex Ottawa Canada, bị rơi khi tiếp cận đến Reykjavik, Iceland khiến 3 người trên máy bay bị thiệt mạng. Nguyên nhân được xác định là "phi hành đoàn mất quyền kiểm soát của máy bay do biến động lớn trong sản lượng điện của động cơ bên phải đã cài đặt không chính xác trong cánh quạt phải”.
* Ngày 1.2.1988: Một chiếc CASA C-212 của Air Force Panama đâm vào một ngọn núi gần biên giới Panamese-Colombia, khiến tất cả 16 người trên máy bay thiệt mạng.
* Ngày 8.5.1987: CASA C-212 của American Eagle Flight 5452 bị rơi trong khi hạ cánh tại Puerto Rico, khiến 2 người thiệt mạng.
* Ngày 4.3.1987: Một chiếc CASA C-212 bị rơi trong khi hạ cánh xuống sân bat Detroit Metropolitan Wayne County Airport ở Romulus, Michigan. Chín trong số 19 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
* Ngày 29.6.1983: Một chiếc CASA C-212 AVIOCAR (mã đăng ký YN-BYZ) đã bị hư hỏng không thể sửa chữa trong khi hạ cánh tại sân bay quốc tế C. Augusto Sandino. Lỗi được cho là do các phi công đã vô tình áp dụng lực đẩy ngược lại.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.