Chính quyền nợ 7 tỷ đồng tiền hỗ trợ tiêu hủy heo tai xanh

Thứ hai, ngày 03/01/2011 14:56 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hàng trăm hộ chăn nuôi ở Khánh Hòa đang mỏi mòn chờ tiền hỗ trợ tiêu hủy heo dịch, đến nay đã được hơn 4 tháng. Đợt dịch tai xanh 4 tháng trước đã khiến 1.800 con heo của hơn 200 hộ dân tại đây bị tiêu hủy.
Bình luận 0

Bà Lê Thị Khương ở thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm bị tiêu hủy 60 con heo, cho biết, bà được hỗ trợ 150 triệu đồng, nhưng hơn 4 tháng qua chưa nhận được đồng nào. Ông Huỳnh Văn Trọng (thôn Vĩnh Phú), bị tiêu hủy 1,5 tấn heo, than thở: “Tôi gây dựng đàn heo từ tiền vay ngân hàng. Heo chết nhưng tiền nợ, tiền lãi ngân hàng đâu có “chết”. Tiền hỗ trợ chờ hoài không thấy, tôi phải đi vay nóng với lãi suất 8%/tháng để gầy dựng lại đàn heo”.

Hầu hết các hộ nuôi heo Suối Tân đều đang khốn khổ vì chủ nợ đòi. Riêng tiền cám mà bà con nợ của các đại lý là 2 tỷ đồng.

Được biết, cả huyện Cam Lâm bị tiêu hủy 7.000 con heo, tổng số tiền phải hỗ trợ cho dân là 8 tỷ đồng. Nhưng đến nay, huyện này mới chỉ chi trả 1,1 tỷ đồng, còn nợ gần 7 tỷ đồng. Chưa thấy đại diện huyện hay tỉnh hứa bao giờ chi trả nốt cho dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem