Độc lạ Sài Gòn: Chợ treo bảng giảm giá rau củ, thịt cá y như siêu thị

Hồng Phúc Chủ nhật, ngày 25/06/2023 11:42 AM (GMT+7)
Tiểu thương thuộc đủ các ngành hàng ở chợ Nguyễn Tri Phương, TP.HCM đang treo bảng giảm giá 10%, 20%, thậm chí 50% y như siêu thị để thu hút sức mua. Cách làm này đang khiến nhiều khách hàng thích thú, chi tiêu nhiều hơn.
Bình luận 0

Vài ngày qua, nhiều người đi chợ Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP.HCM bất ngờ khi hàng loạt sạp hàng đều treo bảng giảm giá ngay vị trí bắt mắt nhất, khách dễ nhìn thấy nhất. 

“Chợ Nguyễn Tri Phương - Chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm 10%”, “Chợ Nguyễn Tri Phương - Chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm 20%”, đây là các bảng giảm giá phổ biến nhất. Một số bảng hiệu còn ghi rõ thêm điều kiện áp dụng giảm giá cho đơn hàng từ 70.000 đồng.

Độc lạ Sài Gòn: Chợ treo bảng giảm giá y như siêu thị - Ảnh 1.

Bảng giảm giá ở quầy cá, thịt tại chợ Nguyễn Tri Phương. Ảnh: H.Phúc

Ở khu vực hàng ăn tại chỗ như hủ tiếu, bánh canh, bún bò, khách đi chợ, ghé lại ăn sáng cũng được giảm giá. Chẳng hạn, quầy hủ tiếu Kim Xuyến áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt, đồng giá 40.000 đồng, ăn xong còn được tặng 1 chai nước suối.

Bảng giảm giá ở siêu thị đã quá quen thuộc với người tiêu dùng, tuy nhiên, chợ truyền thống cũng treo bảng giảm giá, đặc biệt các bảng giảm giá được thiết kế bắt mắt, đồng bộ thì gần như chưa từng có từ trước đến nay ở TP.HCM.

Chị Lê Thị Thành, nhà gần chợ cho biết, từ trước đến nay mới thấy chợ có cách khuyến mãi dễ thương như thế này. 

“Trước đây, mỗi lần ghé chợ mua bó rau, thịt heo thì người bán hay cho thêm hành ngò, hoặc bớt 1.000 - 2.000 đồng cho chẵn dễ tính tiền. Giờ có giảm giá, niêm yết hẳn hoi y như siêu thị. Giá trước khi giảm cũng là giá gốc, toàn khách quen nên họ bán uy tín giữ khách”, chị Thành nói.

Độc lạ Sài Gòn: Chợ treo bảng giảm giá y như siêu thị - Ảnh 3.

Các gian hàng quần áo, giày dép của mức giảm giá sâu. Ảnh: H.Phúc

Bà Bình - tiểu thương chợ Nguyễn Tri Phương, chuyên bán rau củ quả cho biết do ngành hàng rau củ lời không nhiều, vì vậy, bà đưa ra mức giảm giá 10%. Theo bà, việc giảm giá này giúp khách đến chợ mua sắm đông hơn và sức mua vài ngày qua, kể từ khi treo bảng giảm giá cho thấy lượng khách và số tiền các bà nội trợ chi tiêu mỗi lần mua đã nhỉnh hơn so với trước.

Theo ban quản lý chợ Nguyễn Tri Phương, hiện cả chợ có hơn 100 tiểu thương thuộc đủ các ngành hàng như quần áo, giày dép, hoá mỹ phẩm, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống... tham gia khuyến mãi. Đợt khuyến mãi lớn này nhằm hưởng ứng chương trình Khuyến mãi tập trung - Shopping Season 2023 mùa mua sắm hè của TP.HCM đang triển khai.

Trước đây, chợ cũng thường xuyên khuyến khích tiểu thương thực hiện các chương trình khuyến mãi để kích thích sức mua, tuy nhiên, chương trình lần này diễn ra rầm rộ và bài bản hơn.

Kết quả tích cực từ chương trình thấy rõ chỉ sau vài ngày triển khai, như ngay ngày đầu tiên thực hiện, sức mua ở mỗi sạp tăng hơn 50%. Các tiểu thương cũng cho biết hiệu ứng từ chương trình đang lan tỏa và kéo khách đến chợ mua sắm nhiều hơn.

Chương trình Khuyến mãi tập trung Shopping Season 2023 tại TP.HCM đang diễn ra. Năm nay là năm đầu tiên chương trình diễn ra trong liên tục 3 tháng, kéo dài tới ngày 15/9 thay vì chỉ 1 tháng như các năm trước.

Ngoài chợ truyền thống, các kênh siêu thị, trung tâm thương mại cũng tung nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá phổ biến 30-50% cho nhiều mặt hàng, đặc biệt còn có chương trình mua 1 tặng 1 để kích cầu mua sắm trong bối cảnh thị trường đang khá ảm đạm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem