Chợ và cầu vồng lấp lánh… nơi đèo Đá Trắng

Thứ tư, ngày 25/05/2011 15:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nằm trên Quốc lộ 6, đèo Đá Trắng như một “gạch nối” giữa huyện Tân Lạc và huyện Mai Châu của tỉnh Hòa Bình. Mùa hè, những cơn mưa dông bất chợt ập đến, nắng lại bừng lên và cầu vồng xuất hiện...
Bình luận 0

Với cao độ hàng nghìn km so với mực nước biển, một bên là núi đá cao, một bên là vực thẳm, đèo Đá Trắng là một trong những con đèo có độ hiểm trở khá cao.

Trước năm 2003 , khi dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Hòa Bình – Sơn La chưa xong, người ta vẫn coi đây như là một con đèo của “tử thần”. Hiện nay, tuyến đường đã được cải tạo nâng cấp theo đúng tiêu chuẩn quốc lộ vùng cao, mức độ nguy hiểm khi qua đèo này đã giảm đi rất nhiều.

Từ đỉnh đèo Đá Trắng xuôi về phía huyện Tân Lạc, có một “chợ đèo” với dãy lán nhỏ che chắn tạm bợ trên vạt đất sát bờ vực. Ở đây, bày bán những nông sản của người dân bản Tằm gần đó như ngô bắp, rau cải mèo, măng rừng, cơm lam và bán các sản vật, các giò hoa phong lan của núi rừng do người dân tìm kiếm được.

Cũng ở đây mùa hè, những cơn mưa dông bất chợt ập đến rồi đi qua rất nhanh, nắng lại bừng lên và cầu vồng thường xuất hiện nơi thung lũng vắng, để lại một dấu ấn khó phai trong lòng lữ khách…

Xin giới thiệu chùm ảnh về đèo Đá Trắng và những khoảnh khắc sau mưa nơi đây.

img
Trên đèo nhìn xuống các thung , bản…
img
Từ đèo Đá Trắng, hướng đi Mai Châu
img
Và xuôi phía huyện Tân Lạc
img
“Chợ đèo” với dãy lán tạm bợ
img
Những chủ hàng của “chợ đèo”
img
Du khách lên Tây Bắc tạm dừng chân
img
 
img
 
img
Sau cơn mưa, cầu vồng xuất hiện nơi thung lũng
img
Những thiếu nữ bản Tằm vui chơi sau mưa
img
Và tiếp tục những công việc thường ngày…
img
Tạm biệt “chợ đèo” - Về xuôi thôi… lữ khách!
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem