Choáng với 10 tiêu chuẩn kết hôn của nhân viên công sở

Thứ bảy, ngày 17/03/2012 16:16 PM (GMT+7)
Dân Việt – 10 tiêu chuẩn để các nhân viên công sở “chịu” kết hôn là: Tiền lương chừng 60 triệu đồng trở lên; Khoẻ mạnh và thích thể thao; Căn hộ ít nhất 2 phòng ngủ, Sở hữu xe hơi đời mới...
Bình luận 0

Ngay trong ngày đầu mới ra mắt độc giả, nhưng cuốn sách “10 tiêu chuẩn của nhân viên công sở Trung Quốc 2012” đang gây tranh cãi dữ dội về tính xác thực của những tiêu chí trong cuốn sách đưa ra.

img
 

Theo cuốn sách này, 10 tiêu chuẩn để các nhân viên công sở “chịu” kết hôn là:

Tiền lương hàng tháng hơn 20.000 nhân dân tệ (chừng 60 triệu đồng trở lên); Khoẻ mạnh và thích thể thao; Căn hộ ít nhất 2 phòng ngủ, Sở hữu xe hơi chừng 150.000 nhân dân tệ trở lên, Có một nhóm bạn bè thân thiết, Kinh doanh từ xa sẽ được ưu tiên hơn so với những đối tượng làm việc cố định ở văn phòng; Có thời gian tham gia các cuộc vui chơi giải trí; Có cách nghỉ ngơi, giải trí độc đáo; Quan tâm chất lượng cuộc sống và Đam mê một thương hiệu thời trang.

Nhiều ý kiến cho rằng, đây là những tiêu chuẩn quá cao, dù không biết có phản ánh đúng sự thật suy nghĩ của bộ phân nhân viên Trung Quốc hay không bởi trên thực tế chỉ có cán bộ cấp cao mới có thể đáp ứng tất cả các điều kiện trên.

Một số đông nam giới cũng bày tỏ suy nghĩ rất khó khăn để đạt các tiêu chuẩn trên nhất là trong tình hình kinh tế khó khăn và lạm phát, chắc chỉ có thể lừa dối trong thời gian đầu quen nhau,

Theo Huanqiu
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem