Choáng với nữ sinh phá xe cảnh sát trên phố

Thứ năm, ngày 25/11/2010 19:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cuộc biểu tình của hàng chục ngàn sinh viên ở Anh tại thủ đô London ngày 24-11 đã trở thành cuộc bạo loạn khi những nữ sinh viên nhảy lên xe ô tô của cảnh sát, đập phá điên loạn.
Bình luận 0

Các cô gái này đã bịt mặt, hoặc đeo mặt nạ, dùng gậy đập kính chắn gió, nhảy lên nóc xe, và dùng chân đạp vào cửa xe khiến viên cảnh sát phải bỏ chạy.

img

Lực lượng cảnh sát London đã phải huy động 1.500 nhân viên để trấn át những người biểu tình, tuy nhiên hàng chục ngàn sinh viên đã gây náo loạn.

Ít nhất 29 sinh viên biểu tình đã bị bắt giữ khi làm gãy tay một nữ cảnh sát và phá hỏng nhiều xe ô tô.

img

Ngoài cuộc biểu tình có tính chất bạo loạn ở trung tâm London, các sinh viên còn tiến hành biểu tình ở các thành phố Birmingham, Glasgow, Manchester, Liverpool và nhiều nơi khác.

Chính phủ Anh khẳng định học phí của sinh viên đại học sẽ tăng tới mức 9.000 bảng Anh (14.300 USD)/năm kể từ năm 2012 so với mức hiện nay là 3.290 bảng Anh (5.200 USD).

img

Theo kế hoạch này, các sinh viên tốt nghiệp kiếm được hơn 21.000 bảng/năm thì sẽ bắt đầu phải trả khoản vay học đại học ở mức 9% thu nhập theo mức lãi suất thực tế. Hiện nay, các sinh viên tốt nghiệp có thu nhập 15.000 bảng/năm thì bắt đầu phải trả khoản vay.

Theo Dailymail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem