Chồng em đau đớn trong đêm tân hôn

Thứ sáu, ngày 01/04/2011 09:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đêm tân hôn, là lần đầu tiên nên anh ấy rất hăng say vào cuộc, em cũng háo hức chờ đợi. Tuy nhiên, khi anh ấy định “xâm nhập” thì chợt kêu thét lên vì đau...
Bình luận 0

Anh ấy đau lăn lộn khiến em vừa sợ hãi, vừa xấu hổ. Vậy, chồng em bị làm sao, có ảnh hưởng đến hạnh phúc sau này? 

Hoài Thu (Bình Định)

img
 

Trả lời: Việc này liên quan mật thiết đến hạnh phúc sau này nên em phải động viên chồng đi khám ngay. Nguyên nhân tình trạng đau dương vật khi quan hệ có thể do “chú bé” bị cong hoặc bao quy đầu chít hẹp. Dương vật cong lệch là do lớp vỏ bọc (dây chằng) ở lớp khoang bị xơ, vôi hóa, dày cộm lên. Dây chằng có thể kéo “chú bé” về một bên, không cho nó tiến lên, gây đau đớn khi giao hợp.

Còn chít hẹp bao quy đầu là do phần da trùm thít chặt lấy đầu đương vật, gây tụ máu, thậm chí người nam giới khó cương cứng hoặc gây đau khi “xâm nhập”. Cả hai tình trạng này đều phải đến bệnh viện khám và phẫu thuật để cắt bỏ lớp xơ hoặc bao quy đầu.

Chuyện này rất “thường tình” không đáng lo ngại. Nhưng đối với nam giới, nếu lần đầu tiên ra quân đã thất bại như vậy thì thường có tâm lý nặng nề, buồn chán, tự ti. Em nên bình tĩnh động viên chồng đi khám tại bệnh viện chuyên khoa. Không nên có thái độ trách móc, hờn dỗi hoặc im lặng khó hiểu khiến chồng càng xấu hổ, ngại ngùng hơn. 

Nếu đúng là chồng em mắc một trong hai vấn đề kể trên thì phẫu thuật rất nhanh, vết thương cũng dễ lành.

(Trung tâm sáng kiến và sức khỏe dân số CCIHP)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem