Chữa bệnh này, thông “chuyện kia”

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 17:13 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phì đại tuyến tiền liệt nếu không được chữa dứt điểm sẽ làm gia tăng các biểu hiện mãn dục nam. Chính vì thế mà thầy thuốc thuộc trường phái y học toàn diện đã từ lâu chú trọng vào mục tiêu phòng chống phì đại tiền liệt tuyến để khách hàng “đích thực đàn ông”.
Bình luận 0

Chuyện gì cũng có lý do

Nếu hội chứng mãn kinh là nỗi lo khó tránh của tất cả phụ nữ khi bước vào tuổi 50 thì phì đại tiền liệt tuyến rõ ràng là một trong các nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều ông mất ngủ khi nhận ra mình không còn trai tráng như xưa. Bệnh đúng là gõ cửa mọi nhà nhưng về hậu quả cũng như tiến độ thì không hề ai cũng như ai. Bằng chứng là có kẻ lãnh đòn quá sớm, quá nặng trong khi cũng không thiếu trường hợp “gừng tuy già vẫn cay”!

Không lửa dễ gì có khói. Nhiều công trình nghiên cứu về phì đại tiền liệt tuyến cho thấy bệnh này dễ phát tán ở người trước đó thường xuyên bị stress mà không có cách tăng cường sức đề kháng; uống không đủ nước trong giờ làm việc lại thêm thói quen nín tiểu; sinh hoạt thường xuyên trong môi trường ô nhiễm nhưng không có biện pháp giải độc cho cơ thể; có chế độ dinh dưỡng quá đơn điệu nên cơ thể thiếu hụt sinh và khoáng tố thuộc nhóm kháng oxy hóa.

Ngoài ra những người lạm dụng bia rượu, chất béo động vật, chất kích thích (cà phê, thuốc lá…) nên các cơ quan giải độc như lá gan, trái thận, khung ruột mệt nhoài vì ngày nào cũng phải tăng năng suất cũng dễ bị bệnh. Cuối cùng là người mắc bệnh trên đường tiết niệu (viêm bàng quang), bệnh nội tiết (tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp) hoặc chưa được phát hiện, hoặc không được điều trị đến nơi đến chốn.

Chuyện không chỉ có thế

Điểm trùng hợp đáng nói là đối tượng thuộc các nhóm trên hầu như khó tránh hậu quả trên bảo dưới không nghe! Lý do rất dễ hiểu. Dưới áp lực chèn ép của tuyến tiền liệt trên đường tiết niệu, cơ quan cần được bơm máu tránh sao không bị thiếu máu khi tối lửa tắt đèn?

Rối loạn cương dương, giảm ham muốn, xuất tinh sớm, thậm chí liệt dương không mời cũng đến. Khỏi nói dông dài cũng hiểu tại sao thuốc được quảng cáo ngọt xớt là cường dương, bổ thận khỏi cần rao bán cũng hết hàng vì trăm người bán vạn người mua, vì người mua sau đó có thất vọng thế nào cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt!

Trị bệnh phải chữa tận gốc

Nếu tưởng tuyến tiền liệt nằm đó cho vui thì oan cho cơ quan này. Một mặt, tiền liệt tuyến là tụ điểm để cầm chân đủ loại độc tố, vi khuẩn, hóa chất… Bằng chứng là chất oxy hóa cũng như chất sinh ung thư tích lũy trong tuyến này với hàm lượng tăng theo tuổi đời. Mặt khác, dịch tiết của tuyến tiền liệt là dưỡng chất của tinh trùng.

Muốn tăng kích cỡ của một “cơ quan nhạy cảm” bằng cách sung huyết mà mạng lưới mạch máu lại tắc nghẽn thì chẳng khác mất bò mới lo làm chuồng!

Tuyến tiền liệt nếu chai, nếu cứng, thì chuyện phòng the khó hanh thông. Thêm vào đó, vì tình trạng suy giảm nội tiết tố nam tính testosteron từ tuổi 40, mà nội tiết tố nữ tính estradiol đang từ vị trí mờ nhạt bỗng chuyển sang thế thượng phong.

Hậu quả là mô xơ càng lúc càng lấn sân trong cấu trúc của tuyến tiền liệt để tuyến này đến lúc nào đó phải căng bụng phì đại. Vì bị đè đầu nên cơ quan nhạy cảm nằm gần đó đành tẽn tò xếp giáp quy hàng ngay lúc gia chủ muốn trương cờ ra quân!

May cho người bệnh là thầy thuốc đang có trong tay nhiều hoạt chất có tác dụng ức chế tình trạng viêm tấy và xơ hóa nhu mô tuyến tiền liệt như với dừa nước, bí rợ, bồ công anh, vi tảo spirulina, acid alpha lipoic… Các chất này nhờ tác dụng “kép”, vừa kháng oxy hóa, vừa ngăn xơ vữa vi mạch nên không chỉ kháng viêm trong tuyến tiền liệt mà đồng thời là đòn bẩy để tối ưu hóa chức năng sinh dục của nam giới.

Nạn nhân tất nhiên cũng phải tiếp tay thầy thuốc qua chế độ dinh dưỡng, qua nếp sinh hoạt sao cho đừng tăng mỡ máu, đừng cao huyết áp, đừng bị bệnh tiểu đường… để mạch máu đừng xơ vữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem